Phú Thọ: Thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp từ nguồn vốn 120

09:54 14/07/2021     3551

3 Chương trình   ĐTN: Năm 2021, nhằm tiếp tục đẩy mạnh và phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, đặc biệt là thanh niên các vùng dân tộc thiểu số, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Phú Thọ đã hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế cho đồng chí Dương Kim Anh người dân tộc Dao tại xã Vinh Tiền, huyện Tân Sơn từ nguồn vốn vay Dự án 120.

 

Anh Dương Kim Anh, khu Lương Sơn, xã Vinh Tiền, huyện Tân Sơn giới thiệu mô hình xưởng sản xuất và bán vật liệu xây dựng


Sinh ra trong một gia đình làm nông nghèo, anh Anh sớm chịu nhiều vất vả. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh đã đi làm thuê tại Hà Nội để mưu sinh, nhưng vẫn không đủ tiền lo cho gia đình. Năm 2015, anh quyết định về quê lập nghiệp, qua sự tư vấn của gia đình và bạn bè, anh đã xây dựng mô hình xưởng sản xuất và bán vật liệu xây dựng. Thời gian đầu, anh còn gặp nhiều khó khăn về vốn nên chỉ tập trung làm gạch, không đa dạng được các sản phẩm, lại không có kinh phí thuê nhân công. Từ sự kết nối của Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Sơn, anh Anh mạnh dạn vay vốn từ nguồn vốn Dự án 120 với số tiền 198 triệu đồng đầu tư phát triển kinh tế với mô hình xưởng sản xuất và bán vật liệu xây dựng.

Dự án phát triển về quy mô và cung ứng vật liệu xây dựng với giá thành cạnh tranh, đồng thời tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động là người dân tộc thiểu số tại địa phương. Chia sẻ về những dự định trong tương lai, anh Anh cho biết: Thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục mở rộng quy mô phát triển kinh tế để tăng thêm thu nhập và tạo công ăn việc làm cho thêm nhiều đoàn viên thanh niên và người dân. Ðể làm được điều đó, tôi mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp bộ Ðoàn về nguồn vốn và khoa học kỹ thuật.

Những khởi sắc trong phát triển kinh tế của thanh niên dân tộc cho thấy vai trò của tổ chức Đoàn trong phong trào xung kích lao động sáng tạo, đồng hành cùng thanh niên trong lập nghiệp, qua đó, tập hợp được đông đảo thanh niên vào tổ chức Đoàn - Hội.

 

Hoàng Long