Phú Thọ: Tập huấn nghiệp vụ quản lý vốn vay ủy thác cho thanh niên

12:50 22/07/2016     1238

3 Chương trình   Web.ĐTN: 70 học viên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở, Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) trên địa bàn xã Phong Phú và các xã lân cận thuộc huyện Đoan Hùng đã được tập huấn tư vấn du học, xuất khẩu lao động, nghiệp vụ quản lý vốn vay ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội và chuyển giao tiến bộ KHKT khuyến nông.
Chương trình do Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn tổ chức ngày 20/7.


t
Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được các đồng chí giảng viên đến từ Trung tâm Hỗ trợ phát triển Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện truyền đạt các nội dung liên quan đến tư vấn du học và xuất khẩu lao động; Chương trình phối hợp Liên tịch giữa Hội, đoàn thể và Ngân hàng Chính sách xã hội gồm: những vấn đề chung về ủy thác cho vay, ý nghĩa của việc ủy thác cho vay thông qua tổ chức Hội đoàn thể; các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trong thời gian tới, vai trò của đoàn thanh niên trong việc thực hiện chương trình liên tịch; chức năng, nhiệm vụ của ban giảm nghèo cấp xã trong hoạt động tín dụng chính sách; hướng dẫn nghiệp vụ vay vốn, sử dụng vốn, quản lý nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội.

Cũng trong chương trình tập huấn, các học viên còn được trao đổi với giảng viên về các vấn đề thường gặp trong hoạt động ủy thác, giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác quản lý nguồn vốn, mức vốn vay, chế độ cho đội ngũ làm công tác tại cơ sở...

Bên cạnh công tác tập huấn tư vấn du học, xuất khẩu lao động, nghiệp vụ quản lý vốn vay ủy thác từ Ngân hàng CSXH, các học viên còn được giảng viên Trạm khuyến nông huyện Đoan Hùng truyền đạt những kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng, chăm sóc và phong trừ sâu bệnh trên cây bưởi, một loại cây đặc sản của huyện Đoan Hùng.

Cùng ngày, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn đã tổ chức kiểm tra việc thực hiện Chương trình Liên tịch giữa Tỉnh đoàn thanh niên và Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Phú Thọ về việc thực hiện ủy thác cho vay vốn hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, gồm: Công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của Tổ TK&VV, Ban quản lý Tổ và tổ viên Tổ TK&VV; Công tác chỉ đạo Đoàn cấp xã phối hợp với Ngân hàng CSXH thực hiện các hoạt động. Kiểm tra việc thực hiện việc xóa các xã chưa có tổ TK&VV theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.