Phú Thọ: Gần 700 ĐVTN, sinh viên tham gia Diễn đàn "Thanh niên khởi nghiệp

17:16 28/03/2017     1369

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 27/3, tại Hội trường Trung tâm Trường Đại học Hùng Vương, tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức Diễn đàn "Thanh niên khởi nghiệp - Cơ hội và thách thức" năm 2017 với sự tham dự của gần 700 đại biểu là các thanh niên tiêu biểu trong phát triển kinh tế, các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên.


 Trao đổi chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp với ĐVTN, sinh viên
Trao đổi chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp với ĐVTN, sinh viên

Tại Diễn đàn, các bạn ĐVTN, học sinh, sinh viên đã gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các Doanh nhân thành đạt, nhà quản lý, các chuyên gia nhằm thắp lên ngọn lửa đam mê, khát vọng làm giàu, đồng thời hiểu hơn về Chương trình Khởi nghiệp quốc gia mà các cấp bộ đoàn đang triển khai trong đoàn viên thanh niên.  Những câu hỏi đã được
BTV tỉnh đoàn, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ giải đáp về vấn đề việc làm, các giải pháp, mô hình trong phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, để kịp thời tư vấn, hỗ trợ và đồng hành với thanh niên Phú Thọ trong việc phát triển các ý tưởng khởi nghiệp thành các dự án phát triển sản xuất, kinh doanh, Ủy Ban Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Thọ ra mắt Ban tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Phú Thọ gồm 09 đồng chí để tư vấn, hỗ trợ đồng hành với thanh niên trong vấn đề giải quyết việc làm. Cũng tại diễn đàn này, BTV tỉnh đoàn và Hội doanh nhân trẻ tỉnh phát động cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên, sinh viên trong toàn tỉnh.

Để đồng hành hỗ trợ cho thanh niên khởi nghiệp phát triển kinh tế, BTV tỉnh đoàn quyết định trao hỗ trợ nguồn vốn vay từ Quỹ quốc gia về việc làm cho 02 dự án phát triển kinh tế của thanh niên cho đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa - Khu 1, xã Đồng Lương, huyện Cẩm Khê. Với dự án: Sản xuất và kinh doanh sản phẩm nhôm kính nhận hỗ trợ vay 100 triệu từ nguồn vốn 120 và đồng chí Hoàng Văn Sơn đại diện tổ hợp tác thanh niên làm kinh tế đến từ xã An Đạo huyện Phù Ninh. Với dự án Chăn nuôi cá lồng trên sông Lô, chăn nuôi lợn, bò sinh sản, nhận hỗ trợ vay 209,2 triệu từ nguồn vốn 120.

Đ.C Phạm Thanh Tùng - TUV-UVBTV Trung ương Đoàn Bí thư Tỉnh đoàn trao quyết định hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp
Đ/c Phạm Thanh Tùng, Bí thư tỉnh đoàn Phú Thọ trao quyết định hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp

Diễn đàn "Thanh niên khởi nghiệp - Cơ hội và thách thức" năm 2017 được tổ chức với mục tiêu tạo môi trường để khơi dậy và hun đúc tinh thần sáng tạo - khởi nghiệp trong thanh niên – sinh viên trên quê hương Đất Tổ; tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, kinh doanh dám nghĩ, dám làm để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đó là: “xây dựng tỉnh Phú Thọ trở thành một trong những tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ”./.
Nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thời gian qua, BTV tỉnh đoàn đã tích cực chỉ đạo, định hướng việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên gắn với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương; đồng thời giải quyết những nhu cầu, lợi ích thiết thực của đoàn viên thanh niên, đặc biệt là nghề nghiệp, việc làm.

Ngoài ra, BTV tỉnh đoàn đã cụ thể hóa và triển khai Cuộc vận động “Thanh niên giúp nhau làm kinh tế” thông qua việc phối hợp với các cấp, các ngành hỗ trợ chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, tổ chức các lớp khởi sự doanh nghiệp, hỗ trợ vay vốn giúp đỡ thanh niên phát triển kinh tế, tuyên truyền định hướng, giáo dục cho thanh niên ý trí, bản lĩnh và khát khao làm giàu. Qua đó, đã xây dựng và nhân rộng được các mô hình: Tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên, CLB thanh niên giúp nhau làm kinh tế… đây là địa chỉ để đoàn viên, thanh niên cùng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức làm ăn, giúp nhau về vốn, lao động, vật tư và là kênh hiệu quả để chia sẻ, tiếp nhận chính sách hỗ trợ của Nhà nước...; Toàn tỉnh hiện có 280 mô hình câu lạc bộ thanh niên phát triển kinh tế; 320 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi được thành lập ở 277 đoàn xã, phường, thị trấn.

Đặc biệt, nhiều đoàn viên thanh niên với ý trí, nghị lực và quyết tâm của mình đã vươn lên trở thành những ông chủ trong sản xuất, kinh doanh, tạo được nhiều việc làm cho xã hội và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, là tấm gương sáng để thanh niên học tập, noi theo với quyết tâm không cam chịu đói nghèo, lạc hậu. Tuy nhiên, đa số thanh niên trong tỉnh còn gặp khó khăn trong việc khởi nghiệp, nhất là biến các ý tưởng thành hiện thực, hay định hướng kinh doanh; thiếu kỹ năng trong quản lý, lập kế hoạch kinh doanh, cách maketting khi đã có sản phẩm; thiếu vốn, thiếu kiến thức; các mô hình còn thiếu sự liên kết trong phát triển thương hiệu, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.