Phía sau mức thu nhập đáng mơ ước của một ê kíp chụp ảnh cưới

14:58 16/06/2015     1455

3 Chương trình   Một ngày làm việc của họ thường bắt đầu vào lúc 5h sáng và kết thúc lúc 6h tối.

Những năm gần đây, nghề chụp ảnh cưới bắt đầu nổi lên như một nghề hot và dành sự được sự quan tâm của rất nhiều người. Những nhiếp ảnh gia thành công thường là người sáng tạo và cũng có khả năng kinh doanh tốt.

Nghề này cũng đem lại thu nhập khá cao cho những người theo nghề. Theo khảo sát nhỏ, một người chuyên chụp ảnh cưới có thể kiếm được trung bình khoảng 10 đến 30 triệu một tháng. Vào mùa cao điểm thu nhập tăng cao hơn gấp nhiều lần.

Tuy nhiên để thành công được trong nghề và có mức thu nhập tốt, những người theo nghề cũng phải đầu tư và đánh đổi rất nhiều công sức, tiền bạc để mua sắm máy móc, thiết bị.

Tiin.vn đã theo chân một ê-kip chuyên chụp ảnh cưới để thực hiện phóng sự ảnh khắc họa ngày làm việc vất vả của họ, để mọi người hiểu thêm về công việc của những người chuyên chụp ảnh cưới:

5h sáng anh Giang Vũ dậy để chuẩn bị đi làm. Trước khi đi anh không quên kiểm tra lại máy móc. Do yêu cầu cao của công việc nên những nhiếp ảnh chuyên chụp ảnh cưới luôn phải đầu tư nhiều máy móc và ống kính đắt tiền để đáp ứng công việc.
5h30: Anh Vũ ra khỏi nhà và chạy xe máy đến studio để gặp ê kíp của mình.
6h: Cả ê kíp gặp mặt nhau và chuẩn bị lên đường. Khách hàng của ê kíp hôm nay là một cặp đôi đến từ Bắc Giang. Họ yêu cầu chụp tại 2 địa điểm là Hà Nội và Tam Đảo (Vĩnh Phúc) nên cả đoàn phải thuê xe ô tô để tiện cho việc di chuyển.
6h30: Cả đoàn di chuyển đến Hồ Tây, địa điểm chụp đầu tiên. Ê kíp sẽ chụp ở đây khoảng 2 giờ, sau đó sẽ bắt đầu di chuyển lên Tam Đảo.
Chụp xong ở địa điểm đầu tiên, mọi người kiểm tra lại máy móc một lần nữa trước khi lên đường đi Tam Đảo.
8h30: Ê kíp bắt đầu di chuyển lên Tam Đảo. Quãng đường từ Hà Nội lên Tam Đảo mất khoảng 1 giờ chạy xe.
Trên đường, ê kíp phát hiện có một địa điểm chụp giữa đèo rất đẹp nên đã quyết định chụp ở đây khoảng 30 phút.
10h: Mọi người có mặt tại Tam Đảo. Tới nơi cả ê kíp nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau đó sẽ bắt đầu chụp tiếp. Trong lúc nghỉ ngơi, cô dâu sẽ trang điểm lại còn các nhiếp ảnh thì tranh thủ xem lại ảnh và trao đổi các góc chụp mới.
10h30: Ê kíp bắt đầu đi chụp, mọi người sẽ chụp ở đây khoảng 3 tiếng, sau đó lại tiếp tục di chuyển về Hà Nội để chụp bối cảnh tiếp theo. Trong 3 tiếng ở đây nhiếp ảnh sẽ đưa cô dâu, chú rể đi chụp những địa điểm nổi tiếng nhất Tam Đảo.
Anh Thành Lê - trưởng nhóm cho biết, trong lúc chụp có rất nhiều dáng chụp khó, nhiếp ảnh phải liên tục chỉnh sửa dáng chụp cho dâu, rể để phù hợp với yêu cầu của mình.
13h30: Ê kíp tranh thủ nghỉ ngơi để ăn trưa.
C14h: Cả nhóm lại tiếp tục đi chụp những địa điểm còn lại trước khi về Hà Nội.
15h: Ê kíp lại tiếp tục di chuyển về Hà Nội để chụp thêm ở một địa điểm nữa. Đây cũng là địa điểm cuối cùng của ngày làm việc.
Tuy đã di chuyển và làm việc rất nhiều nhưng về tới địa điểm chụp cuối cùng cô dâu, chú rể vẫn tỏ ra rất hào hứng.
17h30: Sau một ngày chụp ảnh vất vả, cô dâu, chú rể tranh thủ xem lại ảnh của mình. Cặp đôi cho biết tuy phải di chuyển nhiều địa điểm trong ngày nhưng khi xem lại, thấy nhiều ảnh đẹp nên bao nhiêu mệt mỏi đều tan biến hết.
18h: Trước khi về nhà, cả ê kíp đổ ảnh ra máy tính để xem lại một lần nữa. Ảnh sẽ được xử lí và trả cho khách chọn lựa trước khi lên album.