Phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong thanh niên Hòa Bình” lần III, năm 2021

21:30 29/04/2021     4761

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 28/4, Tỉnh đoàn Hòa Bình, Sở khoa học và công nghệ tỉnh, Liên minh HTX tỉnh tổ chức phát động cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình” lần thứ III, năm 2021 và tập huấn hình thành ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên.

Trong những năm qua, Sở Khoa học và công nghệ đã phối hợp với Tỉnh đoàn đẩy mạnh các hoạt động các hoạt động truyền thông khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên; tổ chức thành công cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình” lần I, II với hơn 60 dự án tham gia; tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp; kết nối giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp hỗ trợ vốn, tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ...

 

Ban Tổ chức phát động cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình” lần thứ III, năm 2021.

 

Năm nay, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình” lần thứ III được tổ chức với quy mô rộng hơn, có sự tham gia đồng hành của Liên minh HTX tỉnh, với mục đích cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên, tổ hợp tác và HTX thanh niên; tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên Hòa Bình trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực.

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 8/2021 với 3 vòng thi:Vòng 1- Đi tìm ý tưởng, đề án khởi nghiệp; vòng 2- Xây dựng đề án khởi nghiệp; vòng 3- Chung kết cấp tỉnh.

Dự thi lần này, các bạn ĐVTN, sinh viên sẽ được nghe những góp ý và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quý báu của các doanh nhân đi trước cho dự án của mình; tập huấn hướng dẫn hình thành ý tưởng, kỹ năng lập dự án kinh doanh, phát triển dự án, kêu gọi đầu tư… nhằm giúp các bạn biết cách nhận thức về kinh doanh, hình thành, sàng lọc và lựa chọn ý tưởng kinh doanh; Kết nối giữa dự án lý thuyết với các hoạt động thực tế tại doanh nghiệp để học hỏi mô hình sản xuất, quản lý, kinh doanh… Các dự án sẽ được hoàn thiện nhiều lần để chào gọi đầu tư. Các ý tưởng vào vòng chung kết sẽ được Ban Tổ chức tiến hành theo dõi, hỗ trợ hướng dẫn pháp lý, công nghệ, xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong 01 năm triển khai. Những dự án xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ được gửi tham dự cuộc thi Khởi nghiệp Thanh niên nông thôn do Trung ương đoàn tổ chức.

Thông qua cuộc thi nhằm cung cấp kiến thức khởi nghiệp, cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, tìm kiếm tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của Đoàn viên, thanh niên; tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, nhất là trong các lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao.

Ngay sau chương trình phát động, Ban tổ chức mời bà Đinh Thị Thu Hải - Tổng Giám đốc công ty CP TEAK Việt Nam, cố vấn cuộc thi đã tập huấn hình thành ý tưởng khởi nghiệp cho 60 bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên, giám đốc HTX, chủ mô hình kinh tế… là những người có ý tưởng và mong muốn tham dự cuộc thi năm nay.

                                                            

CTV TĐ Hòa Bình