"Ông chủ trẻ" Nguyễn Văn Thọ lập nghiệp từ tay trắng

14:36 22/08/2016     1856

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trong những năm qua, phong trào phát triển kinh tế trong thanh niên nông thôn luôn được đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tích cực.
Với mỗi người một suy nghĩ, một cách làm phù hợp tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh khác nhau. Với anh Nguyễn Văn Thọ (SN 1985) trú tại thôn Trong Hạ, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang lập nghiệp từ hai bàn tay trắng, đến nay anh đã tạo dựng được cơ ngơi khang trang, thành lập công ty, tạo công ăn việc làm cho 15 lao động ở địa phương.


Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, năm 2004 sau khi tốt nghiệp THPT, anh Thọ đã làm đủ nghề như: Đi phụ hồ, đóng than tổ ong để giúp đỡ gia đình và trang trải cuộc sống.

Sau 2 năm trải nghiệm, anh Thọ đã phần nào thấm thía được công việc lao động vất vả, anh tâm niệm, chỉ có chịu khó học tập mới có công việc ổn định, chỉ có tri thức mới giúp con người ta tiến bộ.



5
Anh Nguyễn Văn Thọ (bên phải) giới thiệu sản phẩm được sản xuất tại công ty

Năm 2006, anh thi đỗ vào Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật công nghiệp, chuyên ngành quản trị kinh doanh. Trong những năm học tập tại trường, anh Thọ đã tự kiếm việc làm để có thêm thu nhập và trải nghiệm bản thân, anh xin làm việc tại Công ty TNHH thương mại sản xuất khăn giấy Trung Thành. Năm 2009, năm cuối của chương trình học tập tại trường, anh đã phấn đấu và trở thành trợ lý giám đốc công ty TNHH TM & SX khăn giấy Trung Thành.

Tuổi trẻ dám nghĩ dám làm, năm 2010 anh cùng bạn bè thành lập công ty Cổ phần đầu tư Thương mại Thăng Hoa, công ty có 20 nhân viên kinh doanh, giám sát và chuyên phân phối sản phẩm giấy ăn. Năm 2014, với mong muốn tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương, anh mở rộng quy mô sản xuất và thành lập thêm Công ty cổ phần thương mại Tissue Việt Nam sản xuất giấy ăn, giấy vệ sinh chất lượng cao, mang nhãn hiệu Cat tại thôn Trong Hạ, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên.

Đến nay, công ty đi vào hoạt động ổn định, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, với các mặt hàng chủ yếu như: giấy ăn, giấy vệ sinh chất lượng cao, đã giải quyết công ăn việc làm cho 15 lao động trên địa bàn là đoàn viên thanh niên, phụ nữ với mức thu nhập từ 3,6 đến 6 triệu đồng/tháng. Công ty đầu tư 4 máy sản xuất khăn giấy, giấy vệ sinh, dây chuyền sản xuất theo tiêu chuẩn ISO9001: 2008; từ nguyên liệu cuộn lớn, chia qua máy, in hoa văn và đóng gói. Trung bình 01 ngày, công ty sản xuất ra từ 400 đến 500 thùng hàng. Thùng nhỏ gồm 12 túi, mỗi túi gồm 12 cuộn, thùng to 100 túi. Nguyên liệu sản xuất ổn định, được nhập từ Công ty xuất nhập khẩu Bắc Giang.

Với kinh nghiệm tích lũy nhiều năm qua, anh Thọ đã tìm được chỗ đứng cho sản phẩm của mình trong chuỗi khách sạn Mường Thanh khu vực phía Bắc và một số tỉnh trên cả nước. Doanh thu mỗi năm từ 25 đến 30 tỷ đồng.

Không chỉ phát triển kinh tế giỏi, với vai trò là ủy viên Ủy ban Hội LHTN xã Cao Thượng, anh Thọ đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của tổ chức Đoàn, Hội LHTN Việt Nam ở địa phương và các hoạt động xây dựng nông thôn mới, vì an sinh xã hội của địa phương.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu và tích cực đóng góp xây dựng quê hương, năm 2014 anh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Với xã Cao Thượng, đảng viên làm kinh tế không phải là hiếm, nhưng với đảng viên trẻ, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động thì chưa nhiều. Tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm như tấm gương của anh Nguyễn Văn Thọ thực sự là tấm gương tiêu biểu để thanh niên nông thôn nói riêng, thanh niên nói chung học tập,
noi theo lập thân, lập nghiệp xây dựng quê hương, đất nước./.