Những mô hình thanh niên phát triển kinh tế đạt hiệu quả tại Tiền Giang

17:07 15/03/2016     1642

3 Chương trình   Web.ĐTN: Phát huy tính xung kích của thanh niên trong phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp, đã có nhiều thanh niên nông thôn dám nghĩ dám làm, mạnh dạn đầu tư làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.
Được sự giới thiệu của anh Bí thư đoàn xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước, chúng tôi về ấp 4, gặp anh Trương Minh Điền - một tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế, vượt khó làm giàu trên chính mảnh đất quê hương bằng mô hình chăn nuôi. Nhìn cơ ngơi và mô hình trang trại chăn nuôi của anh chúng tôi không nghĩ rằng do chính bàn tay và khối óc của người thanh niên còn rất trẻ.
Anh Trương Minh Điền - xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước với mô hình nuôi rắn
Anh Trương Minh Điền - xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước với mô hình nuôi rắn


Hiện tại, trang trại của anh Trương Minh Điền có hơn 60 con lợn, 8 con bò, 100 cặp ếch giống, đồng thời anh vừa đầu tư vào nuôi rắn với khoảng 200 con. Hàng tháng gia đình anh thu nhập từ 7 -8 triệu, cuộc sống khấm khá lên nhờ bản lĩnh làm kinh tế giỏi.

Phát huy tính xung kích của thanh niên nhất là trong phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp, nhiều năm qua với 8 công đất trồng chanh bông tím, thanh niên Phan Văn Được, tại xã Tân Thanh, huyện Cái Bè đã thu lãi cả trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần phát triển kinh tế gia đình và địa phương. Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, anh luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi những tiến bộ khoa học kỹ thuật, cách làm ăn mới để vận dụng cho việc phát triển kinh tế gia đình. Từ 2 công đất trồng chanh ban đầu, đến nay, anh Được đã có trong tay 8 công đất trồng 400 gốc chanh bông tím đang cho trái và hàng trăm gốc chanh mới trồng.

Hai tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi vừa nêu là 2 trong số hàng nghìn mô hình tiêu biểu mà trong thời gian qua tuổi trẻ Tiền Giang đã không ngừng phấn đấu, thể hiện tinh thần lập thân lập nghiệp tự vươn lên làm giàu cho bản thân và gia đình, góp phần chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Sự thành công của những mô hình thanh niên phát triển kinh tế đã khẳng định vai trò, khả năng và sức trẻ hôm nay luôn là lực lượng xung kích, nhanh nhạy trong mọi lĩnh vực hoạt động. Từ đó, một lần nữa khẳng định, mọi con đường đều dẫn đến thành công, chỉ cần chúng ta biết cố gắng, có tinh thần học hỏi, có ý chí cầu tiến và có lòng quyết tâm.