Những bạn trẻ kiếm chục triệu/ tháng dù không học Đại học

14:27 09/02/2015     2413

3 Chương trình   Dù không có bằng đại học, nhiều thanh niên Việt đã chọn cho mình những công việc phù hợp, thu về hàng chục triệu đồng/tháng khiến nhiều người nể phục.
Bỏ Đại học lập kênh truyền hình
Đỗ Viết Tuấn (SN 1991)  tại một vùng quê nghèo xứ Thanh. Dù đỗ đại học nhưng đấy không phải là ước mơ mà anh theo đuổi. Đến năm 2011, khi đang là sinh viên năm thứ 2 của trường Đại học Luật, Tuấn đã quyết định bỏ học vào Sài Gòn kiếm sống. 
Xuất phát từ thói quen tích cóp que kem đã dùng, Tuấn mày mò tạo thành những món quà lưu niệm nhỏ xinh tặng bạn bè. Rồi thông qua chương trình truyền hình giới thiệu cách làm đồ handmade Tuấn đã mạnh dạn nghĩ ra mở một kênh truyền hình chỉ dành riêng cho handmade mang tên D.I.Y (Do it youself) let’s go định kì tháng một số.
Đỗ Viết Tuấn
Đỗ Viết Tuấn
TV show D.I.Y số đầu tiên ra mắt từ tháng 2/2012 với chủ đề về Valentine. Cứ thế, mỗi tháng mỗi số xoay quanh các chuyên mục: hướng dẫn làm, giao lưu với nhân vật, và các tin tức về offline, hội chợ handmade…thu về số tiền không hề nhỏ cho Tuấn.
Chàng trai tay trắng thành ông chủ kiếm 3 tỷ/năm
Từng bỏ học giữa chừng vì nhà nghèo, không có bằng đại học nhưng Nguyễn Bách Trường (SN 1987) tại Hoài Đức, Hà Nội trở thành ông chủ của cơ sở sản xuất tăm giang Trường Thịnh. Hiện nay, cơ sở của anh lớn nhất huyện với mức tiêu thụ gần 40 tấn/năm.
Tốt nghiệp cấp 3, Bách Trường nhập ngũ. Xuất ngũ từ năm 2008, anh trở về quê và theo nghề làm tăm truyền thống của gia đình. Sau khi kết hôn, từ vài tạ tăm mẹ cho, vợ chồng Trường bán được 5 triệu đồng để khởi nghiệp.
Nguyễn Bách Trường
Nguyễn Bách Trường hướng dẫn nhân viên làm tăm
Hai năm đầu tiên, Trường sản xuất và kinh doanh tăm theo cách bán trực tiếp tại các cửa hàng trong vùng. Trong thời gian 2 năm đầu lập nghiệp, Bách Trường gặp nhiều khó khăn chồng chất khi không có vốn, cơ sở vật chất kém, thiết bị kỹ thuật chưa cao, thiếu kinh nghiệm quản lý...
Từ một chàng trai mang tăm đi bán rong khắp các nẻo đường, hiện tại Bách Trường trở thành ông chủ của một xưởng sản xuất tăm giang có tiếng, đạt doanh thu 3 tỷ/năm.
Không bằng ĐH vẫn là giảng viên và giám đốc
Giang Thiên Phú (SN 1989, Đông Anh – Hà Nội) từng thi đỗ trường Đại học công nghiệp Hà Nội nhưng lại từ bỏ giảng đường để theo học tại trung tâm Aprotrain Aptech. Với tài năng sáng tạo khoa học từ nhỏ, Phú đã lập nên website Sangtaotre.org nhằm gắn kết những “nhà sáng chế”, đồng thời tạo sân chơi cho các bạn trẻ trao đổi kinh nghiệm sáng tạo.
Bên cạnh đó, cậu sáng lập mạng xã hội tích hợp công nghệ định vị toàn cầu GPS đầu tiên trên thế giới mang tên Yoo.vn. Hiện tại, công ty mới mà Phú thành lập có gần 15 nhân viên, hoạt động trong lĩnh vực điện toán đám mây.
Giang Thiên Phú
Giang Thiên Phú

Năm nay đã 22 tuổi, Phú được mời là giảng viên của trường quốc tế đồng thời là giám đốc công ty với mức thu nhập đáng mơ ước mặc dù cậu không có tấm bằng đại học trong tay.
Thợ xăm hình hot nhất Hà Thành
Lee Zin (SN 1992) đang sinh sống tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Lee Zin không theo đuổi con đường đại học mà chọn trở thành thợ xăm. Sau 3 năm làm nghề với kỹ thuật tốt, phong cách riêng và ngoại hình ấn tượng, Lee Zin hiện được đánh giá là nữ thợ xăm hot nhất Hà thành.
Lee Zin - Thợ xăm hot nhất Hà Thành Ngoài nghệ thuật xăm hình, Lee Zin không ngại thử sức với những kiểu làm đẹp độc đáo như: nong lỗ tai, xỏ khuyên môi hay thậm chí là cạo vẹt lông mày. Cô cũng có gu thời trang chất và rất nhiều hình xăm cá tính trên người.
Lee Zin cho biết giá cả mỗi hình mà cô xăm tùy thuộc vào kích cỡ và độ khó dễ của hình xăm mà khách phải bỏ ra từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng, thậm chí cả chục triệu đồng. Vì thế, thu nhập của các thợ xăm như Lee Zin cũng khá ổn.
Khó khăn lớn nhất khi mới bước vào nghề của Lee Zin đó là vấn đề kinh tế. Để làm tốt công việc này thì cần trang bị những dụng cụ đạt chuẩn với giá cho một bộ dụng cụ ít nhất là 50 triệu đồng
Sau hơn 1 năm tích góp, dành dụm cùng với sự hỗ trợ từ gia đình, Lee Zin đã có được một tiệm xăm hình tại Hà Nội. Nhờ sự đam mê và nhiệt huyết với nghề, Lee Zin ngày càng chứng tỏ tài năng của mình trong giới nghệ thuật xăm.
Bỏ học vẫn kiếm nhiều tiền
Trần Huyền Hương (24 tuổi) tại Hà Nội đang là chủ quán cà phê Ailu Cat. Huyền Hương là người đầu tiên mở cà phê mèo ở Hà Nội, sau đó cô Nam tiến.
Để đi vào con đường kinh doanh, Hương nhanh chóng quyết định… bỏ học. Cô học trung cấp y sau khi tốt nghiệp cấp 3 nhưng đã bỏ học ngay trong năm đầu tiên.  
Với số tiền làm vốn là 80 triệu, Hương mở quán cà phê mèo đầu tiên, thu hút giới trẻ, thường xuyên trong tình trạng "hết chỗ". Khi công việc kinh doanh đang đi vào ổn định thì Hương quyết định vào Sài Gòn. Cô bỏ ra hơn 400 triệu tìm mặt bằng, sang sửa quán, nhập giống mèo… Ngoài cà phê thú cưng, Hương còn mở dịch vụ chăm sóc, chải lông, tắm, phối giống… cho chó, mèo cũng như buôn bán thú cưng. Giai đoạn cao điểm, quán mang lại cho cô thu nhập trăm triệu/tháng.