Nhiều dự án gọi vốn thành công tại Ngày hội đầu tư khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam

14:40 30/12/2020     3520

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 29/12 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Hà Nam (cơ sở 2), Tỉnh đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam phối hợp tổ chức “Ngày hội đầu tư khởi nghiệp cho thanh niên Hà Nam năm 2020

Tham dự có ngày hội có đồng chí Nguyễn Kim Quy - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Đinh Thị Lụa – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng hơn 200 bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên có mong muốn khởi nghiệp, lập nghiệp. 

 

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Ngày hội

 

Tại Ngày hội đầu tư khởi nghiệp, các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình được nghe diễn giả, chuyên gia chia sẻ những kiến thức về khởi nghiệp, lập nghiệp đồng thời được trực tiếp tham gia đối thoại với các đại biểu khách mời về những nội dung liên quan đến khởi nghiệp cho thanh niên, tham gia chương trình gọi vốn đầu tư khởi nghiệp. Đại biểu tham gia chương trình đối thoại gồm có đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Phó chủ tịch CLB Đầu tư và khởi nghiệp Việt Nam, các đồng chí là lãnh đạo các doanh nghiệp và các thanh niên trẻ đã khởi nghiệp thành công. 

Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp đặt những câu hỏi với Ban tư vấn những kiến thức về thực trạng tình hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên Việt Nam hiện nay, hành trang cần có cho một thanh niên khởi nghiệp, các chế độ chính sách cho thanh niên khởi nghiệp, những khó khăn  hay gặp phải và cách khắc phục khi khởi nghiệp; đặc biệt, được các chuyên gia tư vấn, hỗ trợ đánh giá về 1 số dự của đoàn viên, thanh niên có mong muốn khởi nghiệp.

Cũng trong chương trình của Ngày hội, có 08 dự án khởi nghiệp của thanh niên được đánh giá cao và được tham gia gọi vốn đầu tư. Tại chương trình đã có 03 dự án gọi vốn đầu tư thành công là: dự án sản xuất nấm trứng của đoàn viên thanh niên huyện Lý Nhân, dự án sản xuất dúi thương phẩm và dự án sản xuất gốm thương phẩm của đoàn viên thanh niên huyện Kim Bảng với tổng số vốn lên tới 3,2 tỷ đồng. 

Trong đó, dự án sản xuất nấm trứng của đoàn viên thanh niên huyện Lý Nhân đã kêu gọi được số vốn đầu tư cao nhất là 03 tỷ đồng, điều này chứng tỏ dự án đã được các chuyên gia, các nhà đầu tư đánh giá cao về tiềm năng, năng lực và tính khả thi. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên, thanh niên, các đại biểu tham dự chương trình Ngày Hội còn được tham quan triển lãm các gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên.

Cũng tại chương trình Tỉnh đoàn Hà Nam đã phát động 90 ngày thi đua đặc biệt đến tất cả cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh. Tổ chức ký giao ước thi đua cho 3 cụm thi đua của các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trên toàn tỉnh nhận thức sâu sắc, toàn diện về quá trình ra đời, phát triển và truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ đó nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đại diện khối thi đua trực thuộc Tỉnh đoàn ký kết giao ước thi đua

 

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Xuân Dưỡng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao chương trình và ý nghĩa của Ngày hội đầu tư, khởi nghiệp do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh phối hợp tổ chức. Để hoạt động khởi nghiệp được duy trì và phát triển mạnh trong thời gian tới, đồng chí đã yêu cầu các sở, ban, ngành đoàn thể trong tỉnh tiếp tục phối hợp triển khai, thực hiện có hiệu quả “Kế hoạch số 1722 ngày 28 tháng 6 năm 2018 của UBND tỉnh Hà Nam về Hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Hà Nam đến năm 2025”; trong đó nghiên cứu đề xuất thành lập “Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp”, hỗ trợ kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả trong thanh niên, quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển các ngành nghề phù hợp bám sát theo quy hoạch định hướng chung của tỉnh.
                               

 

Bảo Anh