Nguyễn Thị Kiều Tiên - Bí thư Đoàn cơ sở năng động

14:28 15/08/2014     2158

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngoài chức trách nhiệm vụ chuyên môn, Bác sĩ Nguyễn Thị Kiều Tiên, Bí thư Đoàn ủy Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi luôn hết mình với hoạt động Đoàn, của địa phương, là chiến sỹ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là một trong 3 đại biểu vinh dự đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Cà Mau tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ III, năm 2014, tại Hà Nội.
Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân ở vùng sâu, tuy không tự bươn trải nhiều với cuộc sống mưu sinh nhưng Kiều Tiên cũng sớm ý thức được những vất vả, khó khăn của gia đình. Tốt nghiệp Trung học phổ thông, Tiên chọn và thi đậu vào ngành y của Trường Đại học Y Dược Phạm Ngọc Thạch - Thành phố Hồ Chí Minh, trong sự vui mừng và hạnh phúc của gia đình là những lo toan xen lẫn vì sẽ phải vất vã lo cho Tiên trong 6 năm đại học. Hiểu được điều đó, Tiên càng thấy thương cha, mẹ hơn và luôn tự nhủ lòng mình phải luôn phấn đấu học tập tốt, khắc phục khó khăn để hoàn thành ước mơ và hy vọng của gia đình.

Năm 2011, Tiên tốt nghiệp và được phân công về công tác tại Khoa Cấp cứu - Hồi sức - Tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi. Những ngày đầu bỡ ngỡ làm quen với công việc, cô nữ Bác sĩ trẻ Nguyễn Thị Kiều Tiên cũng gặp không ít khó khăn, nhưng với phương châm: "Tự mình, tự học, tự nghiên cứu" và tinh thần chịu khó học hỏi, trau dồi kiến thức cho bản thân, rèn luyện cùng với sự giúp đỡ của anh, chị đồng nghiệp đi trước, Tiên đã trưởng thành đến hôm nay. Ngoài công tác chuyên môn là khám chữa bệnh, Tiên còn vận động thành lập Câu lạc bộ tình nguyện hiến máu cứu người và đặc biệt, đã có 1 đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu, đưa vào ứng dụng tại đơn vị.
d
Bác sĩ Nguyễn Thị Kiều Tiên khám bệnh cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong  chuyến về nguồn tại xã Tân Đức

Bác sĩ Kiều Tiên chia sẻ: "Là cán bộ y tế, được chăm lo sức khỏe cho mọi người là niềm vui, hạnh phúc lớn nhất của tôi. Đối với người bệnh, tôi luôn yêu thương, chăm sóc tận tình, gần gũi thăm hỏi. Dù ở bất cứ vị trí nào tôi cũng không rời bỏ, không ngại khó khăn, vất vả để học tập trao dồi, nâng cao trình độ chuyên môn; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, sáng kiến áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới vào trong khám – chữa bệnh".

Thấm nhuần lời dạy Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, Bác sĩ Kiều Tiên luôn thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn, quy định của ngành, cơ quan, đơn vị, phấn đấu trở thành  người cán bộ y tế vừa “Hồng”, vừa “Chuyên”. Ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ và được đơn vị tin tưởng bầu làm Bí thư Đoàn ủy – Thủ lĩnh đại diện cho thế hệ thanh niên của Bệnh viện đó là một khó khăn, vất vả không hề nhỏ với Tiên, cộng với không nghiệp vụ, thiếu kinh nghiệm đã khiến trách nhiệm của Tiên ngày thêm nặng nề hơn. Tiên tâm sự: "Những khi mệt mỏi vì áp lực công việc, hay khi bệnh tật quá tải đôi lúc tôi đã muốn buông lơi, nhưng vì trách nhiệm chung tôi tự nhủ lòng mình phải cố gắng và phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ của mình, có lẽ đây là thử thách mới mà tôi phải vượt qua".

Với lòng nhiệt huyết, sự đam mê của tuổi trẻ, sự tin tưởng và cổ vũ nhiệt tình của Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện, sự ủng hộ động viên của các bạn đoàn viên – thanh niên cùng với sự tìm tòi học hỏi, sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp Kiều Tiên đã củng cố được niềm tin, tổ chức, sắp xếp hài hòa giữa công tác chuyên môn và công tác đoàn thể, phát huy những tiềm năng, ưu thế sẵn có, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, đoàn kết lực lượng đoàn viên – thanh niên thành một khối thống nhất để củng cố và giữ vững danh hiệu tổ chức Đoàn vững mạnh; triển khai thực hiện đồng bộ có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Đoàn cấp trên phát động như: Sinh hoạt chính trị “Tiếp lửa tryền thống mãi mãi tuổi 20”, các phong trào “Tuổi trẻ sống đẹp – sống có ích”, Cẩm nang “Tuổi trẻ Cà Mau học tập và làm theo lời Bác”; làm tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống và vận động mọi người tham gia chương trình 3 mục tiêu “Dân số - Sức khỏe - Môi trường”, nội dung “2 xây – 1 chống”,...được đông đảo ĐVTN trong khối tham gia thực hiện.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền Đoàn ủy Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi được Huyện đoàn Đầm Dơi đánh giá là đơn vị vững mạnh trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên toàn huyện; riêng Kiều Tiên được Ban Giám đốc bệnh viện, Huyện đoàn, Tỉnh đoàn tặng nhiều Bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Cà Mau năm 2013" và đặc biệt, Tiên vinh dự là một trong 3 đại biểu đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ III, năm 2014 diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2014, tại Hà Nội.

Nhận xét về Bác sĩ Nguyễn Thị Kiều Tiên - Bí thư Đoàn ủy Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi, anh Phạm Duy - Phó Bí thư Huyện đoàn Đầm Dơi cho biết: "Kiều Tiên là một cán bộ đoàn năng động, nhiệt tình, luôn tham gia tốt các phong trào do cấp trên đề ra, có tinh thần trách nhiệm cao với mọi hoạt động của tập thể. Đặc biệt, là có nhiều cách làm hay trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, Tiên luôn được mọi người quý mến”.

Thành công và hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười đối với tất cả những ai có lý tưởng, ước mơ và niềm tin vào vào cuộc sống, biết kiên nhẫn, cần cù, tự học hỏi, vượt khó vươn lên bằng cả tinh thần và trách nhiệm vì công việc, thích nghi mọi hoàn cảnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và Bác sĩ Nguyễn Thị Kiều Tiên, Bí thư Đoàn ủy Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi là một trong những tấm gương điển hình./.