Nguyễn Hữu Nhân người Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

13:18 04/10/2014     1478

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cha mất sớm, là con trai cả trong gia đình, Nguyễn Hữu Nhân (24 tuổi) ở thôn Đức Phổ 2, xã Cát Minh, huyện Phù Cát đành nghỉ học sớm để chăm lo cho gia đình. Hiện Nhân đang thành công với mô hình nuôi vịt đẻ trứng, cá và tôm thẻ chân trắng mang lại thu nhập ổn định cho gia đình.
Điều mà nhiều người dân ở thôn Đức Phổ 2 khâm phục ở Nhân bởi sự say mê trong phát triển kinh tế và luôn trăn trở làm thế nào để thoát nghèo, vươn lên làm giàu trong thời buổi việc làm cho thanh niên ở nhiều nơi thường không ổn định, thu nhập thấp.

Sau hơn 4 năm làm chủ hồ nuôi cá nước ngọt, nuôi vịt đẻ trứng, anh đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm và cả bản lĩnh vững vàng để đối mặt trước những khó khăn, thách thức của cuộc sống và công việc.


a
Nguyễn Hữu Nhân (bên trái) hướng dẫn các thanh niên địa phương tham gia phát triển kinh tế

Nuôi cá dành dụm được chút vốn nhỏ, Nhân đã mạnh dạn vay thêm vốn để đầu tư nuôi tôm thẻ chân trắng. Những ngày đầu, Nhân chăm chỉ học hỏi ở những người đi trước cách chăm sóc, phòng bệnh cho Tôm.

Năm 2013, Nhân mạnh dạn đầu tư diện tích khoảng 1.000 m2 mặt hồ để nuôi Tôm. Nhờ sự tìm tòi, học hỏi, Nhân đã thắng lớn ngay từ vụ tôm đầu mang lại lợi nhuận 120 triệu đồng/năm.

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2014, mô hình nuôi Tôm thẻ chân trắng của Nhân đã thu được trên 100 triệu đồng tiền lãi. Hiện nay, Nhân đã mở rộng ra 3 ao nuôi tôm với hơn 2.000 m2 và ao nuôi cá rô phi.

Dù khá bận rộn với công việc chăn nuôi của gia đình, nhưng Nguyễn Hữu Nhân vẫn tích cực tham gia mọi hoạt động, phong trào thanh niên ở thôn và xã Cát Minh.

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn thôn Đức Phổ 2, Nhân luôn tích cực học hỏi, chia sẻ cho các bạn đoàn viên thanh niên các mô hình kinh tế hay địa phương; đồng thời tổ chức cho thanh niên tham gia các hoạt động ý nghĩa tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Nguyễn Hữu Nhân xứng đáng là thanh niên tiêu biểu là tấm gương để nhiều bạn trẻ học tập noi theo.