Ngày hội Thanh niên trường học tỉnh Quảng Trị với nghề nghiệp và việc làm 2019

15:35 01/03/2019     457

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 30/3, tại Trường Trung cấp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Ngày hội “Thanh niên trường học với nghề nghiệp và việc làm” năm 2019.

Hoạt động nhằm hưởng ứng phong trào “Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm”, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ, tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên khối THPT, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp và Giáo dục Thường xuyên có cơ hội nắm bắt và lựa chọn được ngành nghề phù hợp sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

 

Hơn 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên khối trường học các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Triệu Phong, thị xã Quảng Trị, thành phố Đông Hà đã tham dự ngày hội

 

Đoàn viên thanh niên trao đổi, tìm hiểu thông tin về cơ hội nghề nghiệp, việc làm tại chương trình

 

Ngày hội đã diễn ra với các chuỗi hoạt động sôi nổi, như: Giới thiệu tổng quan về các ngành nghề đào tạo, chế độ chính sách, học phí tại các trường Trung cấp nghề và Cao đẳng trên địa bàn tỉnh; giao lưu, tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho đoàn viên, thanh niên; tham quan các gian hàng tư vấn; tham gia các trò chơi, giao lưu văn hóa, văn nghệ; thông tin các cơ hội việc làm, xuất khẩu lao động đối với các thị trường lao động trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc...

Tham quan các gian hàng tại ngày hội

 

Thông qua 14 gian hàng tư vấn, tuyển sinh của các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề và các doanh nghiệp trên địa bàn, các bạn đoàn viên, thanh niên có cơ hội được giao lưu tìm hiểu, qua đó giúp các em lựa chọn được ngành nghề, việc làm phù hợp với khả năng và điều kiện của bản thân, gia đình và xã hội. Ngày hội “Thanh niên trường học với nghề nghiệp và việc làm” năm 2019 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng thanh niên” năm 2019.

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Trần Xuân Anh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh: “Ngày hội thanh niên trường học với nghề nghiệp và việc làm là cơ hội để các bạn đoàn viên, thanh niên khối trường học có thể nắm bắt được rõ hơn hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của tỉnh, được thông tin về các ngành nghề đào tạo, tư vấn du học, nhu cầu của các thị trường lao động trong nước và xuất khẩu lao động hiện nay. Đồng thời, trang bị cho đoàn viên, thanh niên những kỹ năng tiếp cận, khám phá, lựa chọn và phát triển nghề nghiệp, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về lựa chọn, định hướng nghề trong tương lai”.

Thúy An - TĐ Quảng Trị (TN)