Ngày hội Thanh niên Ninh Bình với nghề nghiệp và việc làm

13:32 25/03/2019     2390

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 25/3, Tỉnh đoàn Ninh Bình phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thanh niên với nghề nghiệp và việc làm” năm 2019 đã thu hút sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn Đinh Thị Phượng trao biển tượng trưng hỗ trợ vốn vay cho thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp

 

Tại chương trình Ngày hội Thanh niên với nghề nghiệp và việc làm, nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, sản xuất và kinh doanh, Tỉnh đoàn Ninh Bình đã trao biển tượng trưng hỗ trợ vốn vay cho 16 bạn thanh niên có nhu cầu vay vốn để khởi nghiệp và phát triển sản xuất kinh doanh, với kinh phí 4 tỷ đồng trích từ nguồn vốn vay ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh.

 Tiêu biểu là một số mô hình thanh niên được hỗ trợ vốn vay khởi nghiệp như: mô hình sản xuất đồ mộc dân dụng, mô hình trang trại tổng hợp, mô hình HTX Vixa trồng trọt nông nghiệp; mô hình xưởng cơ khí, mô hình nuôi dê, cá thương phẩm, mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản và kết hợp lúa cá, mô hình nuôi trồng tảo xoắn Spirulina bằng hệ kín với quy mô rộng 1000m2…

Cũng trong chương trình Ngày hội, các bạn đoàn viên thanh niên đã được tiếp xúc, lắng nghe và tìm hiểu sâu hơn nhu cầu tuyển dụng của 40 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình với hơn 3.000 vị trí công việc cần tuyển dụng (cơ khí, kỹ sư sản xuất, chuyên viên kế toán tổng hợp, nhân viên nhà hàng, giám đốc kinh doanh, nhân viên phòng thị trường…); 700 chỉ tiêu đi xuất khẩu lao động tại các nước Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Bungari, Hungari và Ba Lan. Đồng thời, thăm quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm (nông sản sạch, y dược, thủ công mỹ nghệ, thực phẩm…) của đoàn viên thanh niên 8 huyện, thành đoàn phát triển kinh tế.

Ngày hội thanh niên với nghề nghiệp và việc làm như chiếc cầu nối giúp các bạn thanh niên trong tỉnh có cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu về thị trường lao động, từ đó định hướng con đường nghề nghiệp tương lai cho bản thân.

 

Quang cảnh Diễn đàn “Kết nối giữa doanh nhân trẻ với thanh niên”

 

* Cùng ngày, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình phối hợp tổ chức Diễn đàn “Kết nối giữa doanh nhân trẻ với thanh niên” đã thu hút gần 300 cán bộ đoàn, thanh niên, sinh viên và các anh, chị hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tham dự.

Diễn đàn diễn ra trong không khí cởi mở, tranh luận và chia sẻ kiến thức, những bài học, kinh nghiệm từ thực tiễn khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp của các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đồng thời trao đổi, thảo luận về tình hình, thực trạng, cũng như cơ hội, thách thức của hoạt động khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tại địa phương.

Diễn đàn là dịp động viên, khích lệ các bạn đoàn viên thanh niên Ninh Bình vươn lên khởi nghiệp, lập nghiệp làm giàu chính đáng./.

 

(Nguồn BTG TĐ Ninh Bình)- ĐH