Nam Định: Tập huấn chuyển giao KHCN cho cán bộ, đoàn viên thanh niên

09:59 29/06/2018     759

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trung tâm Phát triển khoa học, công nghệ và tài năng trẻ Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Nam Định khai mạc lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho gần 200 cán bộ, đoàn viên, thanh niên các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Tiến sỹ Vũ Quốc Đạt – Trưởng phòng Quản lý Khoa học Công nghệ cơ sở, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định trao đổi một số nội dung về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4
Tiến sỹ Vũ Quốc Đạt – Trưởng phòng Quản lý Khoa học Công nghệ cơ sở, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định trao đổi một số nội dung về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4


Tại chương trình, TS. Vũ Quốc Đạt – Trưởng phòng Quản lý Khoa học Công nghệ cơ sở, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định đã trao đổi một số nội dung về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; những thuận lợi và thách thức đối với thanh niên trong thời kỳ 4.0.

Bên cạnh đó, các học viên còn tham gia thảo luận, chia sẻ về những khó khăn trong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tế; được giới thiệu và phổ biến những cách làm hay, mô hình mới trong lĩnh vực khoa học và công nghệ...

Đồng thời, được trang bị những kiến thức để ứng dụng cuộc cách mạng khoa học lần thứ 4 vào khởi nghiệp và tạo lập các ý tưởng khởi nghiệp qua phần trao đổi của đồng chí Vũ Văn Tích – Trưởng ban Khoa học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Những băn khoăn, thắc mắc của học viên về những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thanh niên khởi nghiệp; cách thức xây dựng ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, kỹ năng nắm bắt thị trường và đối thủ cạnh tranh, những khó khăn về tìm kiếm nguồn vốn... cũng được báo cáo viên giải thích, tư vấn đầy đủ.

Học viên đi thăm mô hình trồng cây đinh lăng và nuôi cá trạch của Đinh Văn Thuận – đoàn viên chi đoàn xóm Nam Châu xã Hải Đông (Hải Hậu)
Học viên đi thăm mô hình trồng cây Đinh lăng và nuôi cá Trạch của Đinh Văn Thuận – đoàn viên chi đoàn xóm Nam Châu xã Hải Đông (Hải Hậu)


Cũng trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên được tham quan mô hình trồng cây đinh lăng và nuôi cá trạch của anh Đinh Văn Thuận – đoàn viên chi đoàn xóm Nam Châu xã Hải Đông (Hải Hậu).

Triển khai mô hình nuôi trồng từ năm 2013 đến nay, mỗi năm anh Thuận thu nhập hàng tỷ đồng và tạo việc làm cho những lao động ở địa phương với mức thu nhập 4,5 triệu đồng/tháng. Các học viên đã được anh Thuận chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp cũng như theo đuổi đam mê, làm giàu cho bản thân và quê hương.

Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của khoa học, công nghệ đối với sự phát triển của đất nước; đồng thời tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên trao đổi kinh nghiệm trong triển khai, ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, đời sống và trong quá trình khởi nghiệp.