“Một cơ hội - một tương lai” cho thanh niên thủ đô muốn được lập thân, lập nghiệp

15:13 13/05/2015     1289

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày hội việc làm Thanh niên Thủ đô lần thứ VII - 2015 với phương châm: “Chuyên nghiệp, ấn tượng, hiệu quả” sẽ là Ngày hội của những thanh niên khát khao lập thân, lập nghiệp.
Ngày hội là dịp phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn trong công tác chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp; đặc biệt là lĩnh vực tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho sinh viên sắp tốt nghiệp và lao động trẻ, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

d
Tư vấn cho người lao động về cách học nghề, chọn nghề tại Ngày hội việc làm thanh niên khuyết tật Thủ đô lần thứ IV đã được tổ chức ngày 18/4/2015.

Với chủ đề: “Một cơ hội - một tương lai”, Ngày hội việc làm thanh niên lần thứ VII sẽ diễn ra với các nội dung chính, như: Tư vấn, tuyển dụng, lao động, tuyển sinh học nghề, trưng bày giới thiệu sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp và Tọa đàm “Bí quyết tìm việc thành công” với sự kỳ vọng thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên thủ đô tham dự. 

Theo dự kiến, Ngày hội có sự tham gia của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp với nhu cầu tuyển sinh 5.700 chỉ tiêu; 4.068 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ Đại học, Cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hấp dẫn trên các lĩnh vực, ngành nghề... và sẽ thu hút 10.000 lượt người quan tâm đến tham dự, tìm hiểu ngành nghề ở Ngày hội.

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Trinh cho biết: “Ngày hội sẽ là nơi doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những ứng viên xuất sắc, nguồn lao động phù hợp nhất với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đây cũng là nơi các bạn thanh niên, sinh viên tìm kiếm những công việc phù hợp, đồng thời có thể tìm hiểu yêu cầu của doanh nghiệp, qua đó định hướng rõ hơn con đường học tập và rèn luyện kỹ năng phù hợp để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp”. 

Ngày hội việc làm thanh niên lần thứ VII sẽ được Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội phối hợp với Đại học Ngoại Thương tổ chức trong tháng 5/2015 sẽ mở ra cơ hội cho nhiều bạn trẻ được tư vấn, lựa chọn nghề, học nghề và tìm được việc làm thích hợp đáp ứng với khả năng và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp mong đợi.