Mong muốn thanh niên khởi nghiệp bền vững

14:24 31/03/2021     1219

3 Chương trình   ĐTN: Thăm các mô hình thanh niên khởi nghiệp tại huyện Hớn Quản, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hắng đánh giá cao tinh thần chủ động đổi mới, sáng tạo của các bạn trẻ;; đồng thời mong muốn các startup phải chú ý xây dựng các mô hình kinh tế phát triển bền vững phù hợp với tình hình thực tế của thị trường, của địa phương.

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng,Tỉnh Đoàn và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, huyện Hớn Quản đã đến thăm, tặng quà cácmô hình thanh niên khởi nghiệp và đội hình tình nguyện hỗ trợ người dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại huyện Hớn Quản.

Đến thăm, chúc mừng huyện Đoàn Hớn Quản nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên tại địa phương. Đồng thời, mong muốn tuổi trẻ trong huyện phải xung kích nhiều hơn nữa, tiếp tục trau dồi kỹ năng, kiến thức nghề nghiệp, là cánh tay đắc lực giúp cấp ủy Đảng, chính quyền trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng (áo nâu) và Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (thứ 4, từ trái sang) đến thăm mô hình sản xuất gạo ruộng An Khương và động viên startup Nguyễn Văn Công

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng và đoàn đã đến thăm, động viên mô hình khởi nghiệp xây dựng và kinh doanh thương hiệu gạo ruộng An Khương của thanh niên Nguyễn Văn Công tại ấp 5, xã An Khương. Mô hình này tạo nguồn thu nhập trung bình khoảng 300 triệu đồng/ năm và giải quyết việc làm cho 5 thanh niên tại địa phương.

Tại đây, anh Công đã chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong việc duy trì và phát triển mô hình kinh tế này; qua đó, anh mong có thể tìm thêm được nhiều kênh bán hàng hiệu quả để thuận lợi hơn cho đầu ra của lúa gạo An Khương.

Với mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng tại xã Thanh An, anh Lê Văn Thiềng có thu nhập bình quân khoảng 400 triệu đồng/ năm. Anh đã chủ động tham gia Hợp tác xã nông nghiệp dịch vụ xã Thanh An để việc phát triển mô hình khởi nghiệp của mình thêm thuận lợi.

Khi đoàn công tác đến thăm, anh Thiềng chia sẻ rằng tình hình thời tiết, nguồn nước và sâu bệnh phần nào ảnh hưởng đến năng suất trồng dưa. Chính vì vậy, anh phải dành nhiều thời gian để tự mày mò, tìm tòi các phương thức trồng, chăm sóc phù hợp để đạt sản lượng và đáp ứng nhu cầu thu mua của các công ty.

Trao đổi với anh Thiềng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng đã khích lệ anh tiếp tục nỗ lực và đề nghị các ngành có liên quan tích cực hỗ trợ anh Thiềng trong việc xây dựng thương hiệu và ổn định đầu ra cho dưa lưới. Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, việc giúp đỡ các startup cần được thực hiện trên tinh thần quyết liệt, cần đeo bám để tìm hiểu, phát hiện những khó khăn mà startup gặp phải một cách kịp thời; qua đó đồng hành với startup ở những thời khắc khó khăn nhất.

Mô hình nuôi gà vịt thả vườn trong lô cao su của thanh niên Lê Thanh Hiền tại xã Thanh An đem đến nguồn thu nhập trung bình khoảng 300 triệu đồng/ năm cho gia đình anh. Nhận được sự tư vấn kỹ lưỡng của các chuyên gia trong ngành, anh Hiền đã phát triển được 2 chuồng gà, một chuồng vịt với tổng diện tích 600m2 với kỹ thuật nuôi hiệu quả.

 

Thăm mô hình nuôi gà vịt thả vườn trong lô cao su của anh Lê Thanh Hiền

 

“Sắp tới, em sẽ tìm học các lớp về thú y để chăm sóc đàn gà, vịt tốt hơn. Hiện nay, khó khăn lớn nhất chính là sự kém ổn định về giá bán gà, vịt ở một số thời điểm trong năm.”, anh Hiền bộc bạch với đoàn công tác.

Tại cả 3 mô hình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đều đánh giá cao tinh thần chủ động đổi mới, sáng tạo của các bạn trẻ; ân cần hỏi han, trao đổi về tình hình sản xuất, chăn nuôi, nhu cầu vốn và định hướng chiến lược phát triển của các thanh niên trong thời gian tới; đồng thời mong muốn các startup phải chú ý đến việc xây dựng các mô hình kinh tế phát triển bền vững phù hợp với tình hình thực tế của thị trường, của địa phương.

Dịp này, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và tặng quà đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân khi đến thực hiện thủ tục hành chính công trực tuyến tại xã Tân Lợi, huyện Hớn Quản. Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn các bạn trẻ luôn tích cực hỗ trợ, giúp đỡ người dân trên các lĩnh vực./.

 

Thắng Trân