Liên hoan các Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” tỉnh Bến Tre năm 2015

14:32 13/11/2015     1217

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 12/11, Tỉnh đoàn tổ chức Liên hoan Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” tỉnh Bến Tre năm 2015, với sự tham gia của 96 thí sinh đến từ 12 Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin, Câu lạc bộ Hướng Thiện trong toàn tỉnh.
Tham gia Liên hoan là những cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên, hội viên các câu lạc bộ thắp sáng niềm tin, Câu lạc bộ Hướng thiện và công an viên cấp xã phường, thị trấn.

Trong phần thi đầu tiên, các đội phải dàn dựng các tiết mục dưới hình thức sân khấu hóa như tiểu phẩm, kịch ngắn, ca tài tử, hò, vè, ca cảnh… với nội dung tuyên truyền về công tác phòng chống ma túy, HIV/AIDS, phòng chống tội phạm trong thanh niên, các vấn đề có liên quan đến tình hình an ninh trật tự ở nông thôn, đồng thời giới thiệu các thành viên trong đội và nét văn hóa đặc trưng của từng địa phương, đơn vị.
Một trong những tiết mục dự thi của các đơn vị
Một trong những tiết mục dự thi của các đơn vị


Đến với phần thi trắc nghiệm, các đội phải trả lời những câu hỏi liên quan đến kiến thức về: Luật phòng chống ma túy số 16/2008/QH12, ngày 03/6/2008 về “Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật phòng, chống ma túy”, Nghị định số 94/2009/NĐ-CP ngày 26/10/2009 của Thủ tướng chính phủ “Quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng chống ma túy về quản lý sau cai nghiện ma túy”; Nghị định số 94/2010/NĐ-CP này 09/9/2010 của thủ tướng Chính phủ “Quy định về tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình, cai nghiện ma túy tại cộng đồng và các quy định khác liên quan đến phòng chống ma túy).

Cũng trong chương trình đại biểu được tham gia giao lưu với 02 diễn giả là những người đã vượt qua những khó khăn, thử thách trong quá trình tiếp cận, tập hợp thanh niên có nguy cơ vi phạm pháp luật vào Câu lạc bộ, đồng thời giúp đỡ thanh niên trở nên tiến bộ và 01 gương thanh niên từng sử dụng ma túy đã quyết tâm cai nghiện thành công (hiện tại bạn đang làm việc tại khu Công nghiệp Giao Long với nhiệm vụ bảo vệ công ty và tham gia cộng tác viên của Trung tâm văn hóa huyện Châu Thành).

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre; giải nhì thuộc về đơn vị huyện Bình Đại; đơn vị Chợ Lách đạt giải ba. Các đơn vị Giồng Trôm, Thành phố Bến Tre đạt giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải chuyên đề cho đơn vị huyện Mỏ Cày Bắc với phần tự giới thiệu hay nhất.

Hoạt động này là một sân chơi bổ ích dành cho các câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin trong tỉnh, qua đó, các bạn được giao lưu, học tập và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Đồng thời góp phần quan trọng trong việc định hướng, nâng cao nhận thức và hành động cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân đối với công tác cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ thanh niên hòa nhập cộng đồng, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.