Lễ phát động chương trình “Thanh niên Vĩnh Phúc khởi nghiệp”

17:15 28/03/2017     1334

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 28/3, tỉnh đoàn Vĩnh Phúc phối hợp với Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức Lễ phát động chương trình “Thanh niên Vĩnh Phúc khởi nghiệp” với sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên.
Chương trình “Thanh niên Vĩnh Phúc khởi nghiệp” được tổ chức nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và thúc đẩy các hoạt động đổi mới, sáng tạo trong thanh niên, sinh viên; Qua đó tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp. 

Các đại biểu giao lưu, đối thoại với thanh niên Vĩnh Phúc
Đông đảo các bạn sinh viên, thanh niên đã có mặt tại chương trình

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp tích cực của thanh niên và doanh nhân trẻ trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo của tỉnh; Nhiều thanh niên đã nỗ lực khắc phục khó khăn, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, đi đầu trong lao động, sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội toàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, cổ vũ doanh nhân trẻ và thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế, nâng cao kiến thức cho thanh niên; Tạo điều kiện để thanh niên có cơ hội học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh; Tăng cường huy động các nguồn lự xã hội hỗ trợ thanh niên tham gia khởi nghiệp, khai thác tối đa hiệu quả nguồn vốn vay; Chú trọng các dự án giải quyết việc làm cho thanh niên… Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, xây dựng các cơ chế giúp đỡ cho tổ chức Đoàn thanh niên và thanh niên Vĩnh Phúc có điều kiện tốt nhất, môi trường thuận lợi nhất để tự tin, mạnh dạn khởi nghiệp, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu ấn nút phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp lần thứ nhất.
Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu ấn nút phát động cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp lần thứ nhất.

Sau lễ phát động, các ĐVTN đã tham dự buổi đối thoại với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí đại diện cho các tổ chức, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp và các doanh nhân thành đạt, giàu kinh nghiệm. Qua các câu hỏi giao lưu, các bạn trẻ đã được thông tin về các chủ trương, chính sách của Trung ương cũng như của tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đồng thời học hỏi từ những kinh nghiệm thực tế của những doanh nhân khởi nghiệp thành công. 

Tại chương trình, BTV tỉnh đoàn cũng đã tổ chức ra mắt Hội đồng chuyên gia tư vấn – hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tuyên dương 10 mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu, phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ Nhất./.