Lào Cai: Tư vấn, hướng nghiệp cho 5.300 học sinh THPT trên địa bàn tỉnh

14:37 04/04/2015     1831

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trong 3 ngày (từ 02-04/4), Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn tổ chức truyền thông, tư vấn, hướng nghiệp cho 5.300 học sinh THPT trên địa bàn huyện Sa Pa, Bát Xát và thành phố Lào Cai năm 2015.
Đây là một trong số những hoạt động của Dự án “Truyền thông nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề, lập nghiệp” thuộc Đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 - 2015” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chương trình đã được tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp tại 20 trường THPT trên toàn quốc, trong đó có 8 trường tại địa bàn tỉnh Lào Cai.

h
Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh trường THPT số 1 thành phố Lào Cai

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phan Văn Trung - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn nhấn mạnh “Tư vấn, định hướng nghề nghiệp sẽ giúp cho các bạn thanh niên, học sinh có thêm kiến thức và kinh nghiệm để chọn cho mình một nghề phù hợp, tìm được công việc như ý, thành công trong quá trình lập thân, lập nghiệp”.

Tại chương trình, các em học sinh được cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại học, cao đẳng năm 2015; đồng thời được Tiến sĩ tâm lý Phạm Mạnh Hà - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trang bị những kiến thức hướng nghiệp cho học sinh trong việc khám phá sở thích và khả năng nghề nghiệp của bản thân; tạo nhu cầu tìm hiểu về hướng nghiệp cho học sinh ở các lớp chưa được hướng nghiệp và là cơ hội cho nhà trường phối hợp với hội cha mẹ học sinh để nâng cao kiến thức hướng nghiệp cho các em.

Chương trình đã nhận được sự đánh giá tích cực từ phía Ban giám hiệu nhà trường, các bậc phụ huynh và các em học sinh, nhằm giúp ích cho sự phối, kết hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc tư vấn, định hướng chọn nghề nghiệp cho học sinh sau khi tốt nghiệp THPT.