Lào Cai: 22 ý tưởng vào chung khảo Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp Startup Ideas 2018

03:28 29/11/2018     881

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sau 02 tháng triển khai (từ ngày 20/9/2018), Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 100 ý tưởng.

Nhóm tác giả dự thi trình bày ý tưởng

 

Sáng 29/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội đồng tư vấn khởi nghiệp tỉnh Lào Cai tổ chức Vòng chung khảo Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp “Startup Ideas” tỉnh Lào Cai lần thứ I năm 2018.

Theo đó, Hội đồng tư vấn khởi nghiệp tỉnh Lào Cai đã tổ chức chấm sơ khảo và lựa chọn được 22 ý tưởng xuất sắc tiêu biểu tham gia Vòng chung khảo đến từ các bạn thanh niên các địa phương trong tỉnh; sinh viên, học sinh các trường Đại học, Cao đẳng, dạy nghề, các Trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh; cán bộ công chức, viên chức người lao động tại các cơ quan đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; công nhân, kỹ sư tại các nhà máy, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, đặc biệt có những ý tưởng đến từ các đồng chí cán bộ Đoàn chuyên trách cấp xã, phường, thị trấn.

Tại vòng chung khảo, các tác giả đã trình bày ý tưởng kinh doanh trước Hội đồng tư vấn khởi nghiệp tỉnh Lào Cai. Các thành viên trong Hội đồng đã tham gia đánh giá, góp ý vào các ý tưởng sáng tạo, góp phần giúp các tác giả hoàn thiện, thực hiện hóa ý tưởng.

Các ý tưởng kinh doanh tập trung về các lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông sản sạch, văn hóa du lịch, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, các mô hình ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất sản phẩm, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quảng bá, kinh doanh sản phẩm đặc trưng của địa phương...

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức trao giải vào ngày 08/12/2018 tới đây.

 

(CTV Nguyễn Văn Tuân - TĐ Lào Cai)- ĐH