Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đối thoại với thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp

09:39 14/07/2018     726

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều ngày 12/7, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên năm 2018.
Dự chương trình có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng 250 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên.



s
Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên


Với chủ đề “Khởi nghiệp, lập nghiệp và trách nhiệm của thanh niên”, tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên đã có những câu hỏi trao đổi với diễn giả xoay quanh các nội dung như: chính sách thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào các địa phương trong tỉnh; định hướng phát triển loại hình du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh; những chính sách, điều kiện hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp hiện nay; giải pháp hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học khi ra trường; việc hỗ trợ thanh niên trong việc quảng bá sản phẩm khởi nghiệp và tiếp cận thị trường; việc giải quyết vấn đề học nghề và việc làm cho đối tượng bộ đội xuất ngũ; chủ trương hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên vùng đặc biệt khó khăn, thanh niên dân tộc thiểu số… Các vấn đề thắc mắc của đoàn viên, thanh niên đã được lãnh đạo tỉnh và các sở, ban ngành trực tiếp trao đổi, trả lời với tinh thần thẳng thắn, dân chủ và trách nhiệm.

Đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách thiết thực nhằm phát huy tối đa nội lực, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ, đáp ứng yêu cầu của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước thông qua các Kế hoạch, Đề án, Dự án, Chương trình… liên quan đến vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp, việc làm cho thanh niên. Tham dự buổi đối thoại hôm nay, các bạn đoàn viên thanh niên đã nêu nhiều câu hỏi sâu sắc làm cho buổi đối thoại thực sự cởi mở, sôi động và cũng rất thẳng thắn, chân tình. Tôi rất vui mừng vì thấy các bạn trẻ rất quan tâm đến buổi đối thoại hôm nay”.



a
Đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi với diễn giả


Bạn Đoàn Minh Cường- Đoàn xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên  chia sẻ :“Trong buổi đối thoại hôm nay, tôi rất vui và vinh dự. Tôi cảm thấy các đồng chí lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến giới trẻ và tạo ra cho chúng tôi nhiều cơ hội mới phát huy trong thời đại hiện nay. Mong rằng trong thời gian tới các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa, đặt biệt là đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thanh niên, tạo nhiều điều kiện và có nhiều giải pháp hơn nữa để thanh niên tiếp tục được phát huy vai trò, sức trẻ của mình trong khởi nghiệp và kiến thiết quốc gia.

Thông qua buổi gặp gỡ, đối thoại này, các cấp ủy đảng và chính quyền sẽ hiểu rõ hơn tâm tư nguyện vọng của tuổi trẻ tỉnh nhà để từ đó quan tâm chỉ đạo sâu sát hơn nữa đối với công tác quản lý Nhà nước về thanh niên và tổ chức Đoàn hiện nay.