Lạng Sơn: Tọa đàm hướng nghiệp và cơ hội việc làm cho thanh niên

13:38 03/04/2017     1482

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 01/4/2017, Tỉnh đoàn Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Lạng Sơn, Công ty Núi tuyết Mẫu Sơn tổ chức chương trình Tọa đàm hướng nghiệp và cơ hội việc làm cho 3 đơn vị: Thành đoàn Lạng Sơn, Huyện đoàn Cao Lộc và Đoàn khối các cơ quan tỉnh.
 
sc
Tọa đàm hướng nghiệp và cơ hội việc làm cho thanh niên tại huyện Lộc Bình

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; đồng chí Trương Minh Hảo - Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm trực thuộc Sở Lao động xã hội và Thương binh tỉnh,
lãnh đạo Công ty CP Núi Tuyết Mẫu Sơn; Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật tỉnh và gần 400 ĐVTN và học sinh khối lớp 9 và lớp 12 tham gia chương trình.

Tại chương trình, các chuyên gia tư vấn của Trung tâm dịch vụ việc làm Lạng Sơn, Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và Công ty Núi tuyết Mẫu Sơn đã chia sẻ, tư vấn, định hướng cho học sinh những kỹ năng chọn trường, chọn ngành nghề đúng với chuyên môn, năng lực, sở trường của bản thân. Giới thiệu về các ngành nghề, lĩnh vực đào tạo và nhu cầu đào tạo của nhà trường; các điều kiện thi, xét tuyển của các trường. Tư vấn, giới thiệu và cung cấp thông tin nghề nghiệp, việc làm của một số doanh nghiệp có uy tín; quy trình xét tuyển lao động, quyền lợi và các chế độ ưu đãi của doanh nghiệp đối với người lao động.

cs

Các em học sinh sôi nổi tham gia buổi tư vấn


Nhân dịp này, Ban Tổ chức tặng 96 suất quà trị giá 96 triệu đồng cho 96 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trong toàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình Tọa đàm hướng nghiệp và cơ hội việc làm cho thanh niên tại 10 huyện trên địa bản tỉnh thành phố nhằm mục đích cung cấp thông tin, kiến thức để định hướng nghề nghiệp, chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích của các bạn học sinh, đồng thời, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong thời gian tới.

Qua chương trình, các em học sinh có thêm nhiều thông tin hữu ích trước thời điểm quan trọng, trước ngưỡng cửa vào giảng đường đại học để sẵn sàng thực hiện ước mơ của mình và hướng đến một tương lai tươi sáng.