Lạng Sơn: Tập huấn kiến thức kỹ năng khởi nghiệp cho 90 thanh niên

16:12 07/10/2018     889

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 4 và 5/10, VCCI – Báo Diễn đàn doanh nghiệp phối hợp với Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức 02 lớp tập huấn kiến thức kỹ năng khởi nghiệp cho trên 90 thanh niên làm kinh tế các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và tập huấn chuyên sâu các mô hình thanh niên tham gia Cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp đến từ 11 huyện, thành phố.
Đến dự khai mạc hai lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Văn Chung – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, giảng viên Nguyễn Thị Kim Dung, Giảng viên Cao cấp SIYB, Cố vấn cấp cao Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia.

Lớp tập huấn đã cung cấp các thông tin kiến thức về khởi nghiệp, những kiến thức về kỹ năng, kinh nghiệm khởi nghiệp cho thanh niên, các nội dung liên quan tới hỗ trợ khởi nghiệp, vay vốn khởi nghiệp. Trong thời gian tập huấn, các học viên đã tích cực trao đổi, thảo luận về những vấn đề chưa rõ và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tham gia khởi nghiệp của bản thân, chia sẻ các mô hình cách làm hay.


Học viên tham gia lớp tập huấn
Học viên tham gia lớp tập huấn về khởi nghiệp


Ngoài ra, ông Hoàng Hữu Công, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ, Giám đốc Ngân hàng Công thương Lạng Sơn đã tư vấn và tháo gỡ nhiều khó khăn cho các bạn thanh niên đang trên con đường khởi nghiệp về vốn và thị trường. Đại diện Ngân hàng đã trực tiếp nhận đỡ đầu 2 mô hình thanh niên khởi nghiệp sáng tạo và hướng dẫn các mô hình đạt giải Cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm tư vấn việc làm của tỉnh, Chi nhánh Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Thương mại Việt Phát tại Lạng Sơn cũng đã tuyên truyền về tư vấn, giới thiệu việc làm cho trên 90 học viên của hai lớp để sau khi trở về địa phương sẽ tuyên truyền cho thanh niên địa phương và giúp các bạn có lựa chọn việc làm trên con đường bắt đầu sự nghiệp của bản thân.

Qua lớp tập huấn, đã trang bị những kiến thức, kinh nghiệm cơ bản trong khởi nghiệp là hành trang giúp các bạn đoàn viên thanh niên từ khi tuổi còn trẻ sẽ có thêm những khát vọng dám nghĩ dám làm và lựa chọn con đường đúng đắn, phù hợp với bản thân để khởi nghiệp, lập thân lập nghiệp. Đây là một trong những lớp tập huấn nằm trong chuỗi 10 lớp tập huấn khởi nghiệp cho thanh niên Lạng Sơn do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo triển khai trong năm 2018 cho trên 2.000 thanh niên.

* Trong chương trình tập huấn, ngày 5/10, Tỉnh đoàn phối hợp với Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt đơn vị đỡ đầu các thí sinh tham gia đạt giải cuộc thi “Sáng tạo khởi nghiệp” năm 2018.

Buổi gặp mặt góp phần giúp đỡ, đồng hành, kết nối các ý tưởng dự thi trên con đường triển khai ý tưởng thành hiện thực và phát triển sự nghiệp, với sự tham gia của 12/15 anh chị đã đạt giải cuộc thi Chung kết sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Lạng Sơn được tổ chức vào tháng 5/ 2018.

15 ý tưởng khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo đã đạt giải trong cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp năm 2018 đều nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của Tỉnh đoàn, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tỉnh, CLB đầu tư khởi nghiệp, Lãnh đạo ngân hàng Công thương tỉnh Lạng Sơn sẽ tư vấn và có phương án hỗ trợ các bạn để hỗ trợ các mô hình dự án được triển khai và phát triển đem lại hiệu quả kinh tế, tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương, có nhiều mô hình sẽ nhận được sự hỗ trợ vay vỗn lãi suất thấp từ nguồn vay khởi nghiệp từ 200 triệu đến 1 tỷ đồng.