Lạng Sơn: Khởi sự doanh nghiệp cho ĐVTN

09:10 26/07/2016     1169

3 Chương trình   Web.ĐTN: Từ 21 - 24/7/2016, tại thành phố Lạng Sơn, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với đơn vị VCCI – Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức 02 lớp học miễn phí Khởi sự Doanh nghiệp cho thanh niên tỉnh Lạng Sơn.

Các bạn học viên thực hành
Các bạn học viên thực hành


Chương trình tạo điều kiện hỗ trợ, tư vấn khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên; góp phần tạo việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp, đóng góp tích cực vào việc thực hiện mục tiêu xoá đói, giảm nghèo của tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được các đồng chí giảng viên truyền đạt các nội dung chính như: Những kiến thức và kỹ năng cơ bản để khởi sự doanh nghiệp; Lập kế hoạch kinh doanh, phát triển ý tưởng kinh doanh, nghiên cứu và phân tích thị trường, tổ chức quản lý nhân sự, xác lập mô hình tổ chức kinh doanh, ước tính vốn khởi sự doanh nghiệp…

Đây là những thanh niên có chí hướng lập nghiệp, mong muốn được giao lưu, trao đổi, học hỏi những kiến thức về quá trình thành lập và quản trị doanh nghiệp, kiến thức về môi trường kinh doanh và xúc tiến thương mại; có nhu cầu khởi nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh trong độ tuổi thanh niên.

Song song thời gian đó cũng đã diễn ra 02 lớp khởi sự Doanh nghiệp được tổ chức tại 02 huyện Bình Gia, Hữu Lũng với 100 học viên tham gia. Chương trình do Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp thuộc Sở Công thương hỗ trợ tổ chức.

Thông qua các lớp tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức cơ bản về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp cho thanh niên có nhu cầu làm kinh tế trên địa bàn các huyện và thành phố. Từ kiến thức lĩnh hội được, các học viên sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận dụng sáng tạo thực tế tại địa phương, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế gia đình, giải quyết việc làm cho thanh niên và thu hút thanh niên tham gia sinh hoạt trong tổ chức Đoàn, Hội góp phần xây dựng quê hương đất nước.