Làm việc về hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản Sơn La

15:05 29/03/2022     7857

3 Chương trình   ĐTN: Sáng ngày 29.3, tại Hà Nội, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của UBND tỉnh Sơn La về giải pháp kết nối tiêu thụ nông sản. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chỉ tịch UBND tỉnh Sơn La.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo nhanh kết quả triển khai chương trình "Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch".

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn cho biết: Trong 2 năm đại dịch Covid-19 diễn ra, Trung ương ương Đoàn đã tập trung triển khai nhiều chương trình hỗ trợ phòng, chống đại dịch như: Nối vòng tay thương, Triệu bữa cơm, Triệu túi an sinh, “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”....

 

 

Đặc biệt, chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch” đã kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân trong tiêu thụ nông sản. Chương trình đã nhận được sự quan tâm đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân trên cả nước..

Thông qua chương trình, Trung ương Đoàn đã hỗ trợ và tập huấn hướng dẫn cho các tỉnh để chủ động tổ chức các buổi livestream và các chuỗi bán hàng giới thiệu sản phẩm giúp đoàn viên, thanh niên và người dân làm quen với các phương thức giới thiệu, quảng bá, bán hàng trực tuyến phù hợp với bối cảnh dịch bệnh; tạo mạng lưới đại lý kết nối tiêu thụ nông sản quy mô rộng khắp cả nước; và phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên cả nước trong chung tay cùng toàn xã hội ứng phó dịch bệnh Covid-19. Tiêu biểu như: Tỉnh đoàn Bắc Giang kết nối tiêu thụ vải thiểu, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh kết nối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, tỏi Lý Sơn cũng được tỉnh Quảng Ngãi bảng bá rộng rãi; tỉnh đoàn Sơn La đã kết nối tiêu thụ 859,56 tấn nông sản; tỉnh đoàn Bến Tre hỗ trợ tiêu thụ trên 12 tấn nông sản là nhãn xuồng của xã đảo Tam Hiệp huyện Bình Đại và chôm chôm của huyện Châu Thành..

 

 

Việc triển khai chương trình qua phương thức mới này được đoàn viên, thanh niên các tỉnh, thành đoàn đồng tình và ủng hộ cao. Chương trình đã góp phần giải quyết được nỗi lo lắng về nông sản tồn đọng, thúc đẩy phát triển sản xuất, tăng sự tin tưởng đối với tổ chức đoàn và quan trọng là ổn định cuộc sống, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã thông tin nhanh tiềm năng lợi thế phát triển sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp thủy sản trên địa bàn tỉnh Sơn La và đánh giá cao sự hỗ trợ của Trung ương Đoàn TNCS Hố Chí Minh đã hỗ trợ kết nối quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La trong thời gian qua; đồng thời mong muốn tiếp tục quan tâm hỗ trợ giúp đỡ Sơn La có những chương trình cụ thể, mở các điểm bán hàng; đưa các sản phẩm nông sản lên không gian số... 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn giao cho Ban Thanh niên Nông thôn TƯ Đoàn phối hợp với tỉnh Đoàn Sơn La xây dựng kế hoạch hỗ trợ quảng bá kết nối nông sản - san sẻ yêu thương nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân trong tiêu thụ nông sản; đồng thời, đánh giá cao việc Sơn La là điểm sáng về phát triển nông nghiệp và luôn sẵn sàng đồng hành cùng Sơn La trong việc quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản

Bảo Anh