Lâm Đồng ra mắt “Vườn ươm khởi nghiệp và sáng tạo”

13:39 15/01/2018     1268

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/01, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức lễ ra mắt “Vườn ươm khởi nghiệp và sáng tạo”.
“Vườn ươm khởi nghiệp và sáng tạo” nằm trong khuôn viên Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, là nơi đoàn viên, thanh niên có cơ hội được giao lưu và học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nhân, kết nối các cá nhân, tổ chức trong việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Không gian được thiết kế mở rộng với hàng trăm đầu sách hay, chất lượng về khởi nghiệp và các lĩnh vực kinh tế, thương mại, tin học… do Thư viện tỉnh hỗ trợ.
Cắt băng khánh thành Vườn ươm khởi nghiệp và sáng tạo
Cắt băng khánh thành "Vườn ươm khởi nghiệp và sáng tạo"


Trong buổi lễ ra mắt, các bạn đoàn viên, thanh niên đam mê khởi nghiệp đã có cơ hội giao lưu với chuyên gia tư vấn khởi nghiệp Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch sáng lập Công ty Cổ phần Thuế - Kế toán - Luật Việt Á và Công ty TNHH Vòm Việt Event và anh Phan Thanh Sang - Chủ trang trại hoa lan YSA Orchid Farm, Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt về những kinh nghiệm, thành công trên con đường khởi nghiệp.

Sau lễ ra mắt, “Vườn ươm khởi nghiệp và sáng tạo” sẽ duy trì các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp như: chương trình "Con đường khởi nghiệp" được tổ chức 02 lần/ tháng; chương trình "Gặp gỡ chuyên gia" với 01 lần/ tháng; Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp tổ chức định kỳ 1 lần/quý; Hội thảo chuyên đề “Khởi nghiệp tiềm năng và thế mạnh Đà Lạt - Lâm Đồng”…

Cùng với đó, nhiều chương trình hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ như: tin học ứng dụng, kiến thức về thương mại điện tử, marketing, Tiếng Anh thương mại, Tiếng Anh giao tiếp, kỹ năng thuyết trình… cũng sẽ được triển khai tại đây. Các lớp tư duy sáng tạo, lớp hướng dẫn các bộ môn robotic, ogrigani, sản phẩm handmade… cũng được mở ra nhằm phát huy tính sáng tạo trong thanh niên.
Anh Phan Thanh Sang chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp trong talkshow Con đường khởi nghiệp
Anh Phan Thanh Sang chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp trong talkshow Con đường khởi nghiệp


Tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Hồ Ngọc Phong Hải - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cũng đã chính thức phát động cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp" trong thanh niên quý I năm 2018.