Lai Châu: “Kết nối các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”

08:52 07/06/2019     703

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 06/6, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lai Châu tổ chức Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp lần thứ II, năm 2019 và giao lưu, đối thoại giữa doanh nhân trẻ, thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu với lãnh đạo tỉnh, Chủ đề: “Kết nối các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”.

Giao lưu, đối thoại giữa doanh nhân trẻ, thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu với lãnh đạo tỉnh

Các đại biểu là lãnh đạo Ban Thanh niên Nông thôn, Ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn; các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, thường trực các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các doanh nhân tiêu biểu, các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc, Bí thư Đoàn các xã phường, thị trấn; các anh chị Thường trực, Ban Thư ký, Ủy viên UBH LHTN Việt Nam tỉnh, các huyện, thành hội, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam các xã phường, thị trấn và 300 ĐVTN tiêu biểu trong khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế.

Diễn đàn nhằm thu hút sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên, doanh nhân trẻ. Định hướng thu hút hỗ trợ, đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đối với các ý tưởng, đề án khởi nghiệp của thanh niên. Kết nối các ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên với nhau, với các nhà đầu tư, các cơ quan, tổ chức có liên quan nhằm hỗ trợ việc hiện thực hóa các ý tưởng. 

Tại Diễn đàn, Tỉnh đoàn Lai Châu được hỗ trợ 500 triệu từ nguồn quỹ quốc gia giải quyết việc của Trung ương Đoàn; 100 triệu từ nguồn quỹ hỗ trợ khởi nghiệp của Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; 100 triệu nguồn vốn Cụm Tây Bắc bộ. Tổng số vốn vay trao cho thanh niên khởi nghiệp tại Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2019 là 553 triệu đồng cho chủ nhân các ý tưởng xuất sắc, có tính khả thi cao đã được các lãnh đạo, các chuyên gia trong Hội đồng thẩm định đề án khởi nghiệp của tỉnh thẩm định.

Diễn đàn thu hút sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với hoạt động khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên, doanh nhân trẻ

Thay mặt cho Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Diễn đàn. Đồng chí gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh. Đồng chí dành những lời biểu dương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã tổ chức một chương trình có ý nghĩa để thanh niên tỉnh Lai Châu có cơ hội được trao đổi, giao lưu. 

Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh Đoàn thanh niên, các sở ngành và các đơn vị liên quan tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong đồng hành và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đồng thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Đề án Thanh niên Lai Châu khởi nghiệp đến năm 2025 để hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo.

Kết thúc chương trình đồng chí Sùng A Nủ, Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu thay mặt cán bộ, ĐVTN trong tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời nêu quyết tâm của BCH Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trong việc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ góp phần cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp.

Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Trung ương Đoàn; Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Hội doanh nhân trẻ các tỉnh bạn đã đến giao lưu, chia sẻ, động viên, thắp lên ngọn lửa “Khởi nghiệp” trong thanh niên Lai Châu. Đồng chí mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền; các nhà đầu tư, Hội doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh mạnh dạn đầu tư và tạo cơ hội cho Thanh niên Lai Châu thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp./.

Kiều Anh-TĐ Lai Châu (NA)