Ký kết thỏa thuận hợp tác hỗ trợ, thúc đẩy thanh niên Việt Nam

16:10 02/10/2020     2520

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 2/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam (TCPVN) tổ chức ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, giai đoạn 2020 – 2022.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng Giám đốc Công TNHH TCPVN ký kết thỏa thuận hợp tác

 

Theo thỏa thuận hợp tác, trong giai đoạn 2020 - 2022, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và TCPVN đồng hành triển khai tìm kiếm và tuyên dương các hội viên, thanh niên tiêu biểu đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”, chương trình “Toả sáng nghị lực Việt” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Với mục đích khơi nguồn những nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ, chương trình “Thanh niên sống đẹp” đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đông đảo thanh niên cả nước. Tới đây, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và TCPVN sẽ tuyên dương những thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực như: học tập, lao động sản xuất, kinh doanh, tình nguyện, quốc phòng, khoa học và công nghệ. Đây là những tấm gương sáng đã thực hiện tốt việc  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng hình ảnh người thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới, có đức, có tài, có bản lĩnh vững vàng, sẵn sàng cống hiến trí tuệ và tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Toả sáng nghị lực Việt” sẽ được tổ chức nhằm vinh danh những thanh niên không ngừng nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khuyết tật, lan toả năng lượng tích cực bằng những câu chuyện nhân văn để định hướng lý tưởng sống tốt đẹp cho giới trẻ: trách nhiệm, trung thực và nghị lực.

 

Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TCPVN ký kết thỏa thuận hợp tác.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đánh giá cao việc TCP Việt Nam kí kết thỏa thuận hợp tác với Trung ương Hội để phối hợp triển khai phong trào, hoạt động cho thanh niên.

“Trung ương Hội LHTN Việt Nam sẽ nghiêm túc thực hiện các điều khoản mà hai bên đã kí kết để những hoạt động phối hợp thực sự hiệu quả, có ý nghĩa mang lại lợi ích cho hai bên. Đặc biệt là cổ vũ, động viên thanh niên Việt Nam ngày càng vươn lên trong cuộc sống”, anh Tuấn nhấn mạnh.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn phát biểu tại lễ ký kết

 

Tiếp nối các hoạt động vì cộng đồng, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và TCPVN sẽ triển khai chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ thiết thực như: Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp, cuộc thi về các Dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; ra mắt Quỹ quốc gia hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp,… nhằm ươm mầm những đề án giàu tiềm năng, mang đến cho thế hệ trẻ những cơ hội và điều kiện tốt nhất trên con đường lập nghiệp, từ đó đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Huân, Tổng giám đốc TCPVN, chia sẻ: “Công ty TCPVN kế thừa những giá trị bền vững từ Tập đoàn TCP tại Thái Lan: minh bạch trong kinh doanh, chất lượng trong sản phẩm, môi trường làm việc, và hài hoà với cộng đồng. Thông qua sứ mệnh lan toả năng lượng tích cực đến người trẻ Việt Nam mà Công ty TCPVN có cơ hội chung tay cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, chúng tôi hi vọng những đóng góp này sẽ trở thành một phần trong bệ phóng thôi thúc thanh niên Việt Nam giữ vững tinh thần lạc quan để sẵn sàng tiến lên phía trước, đưa đất nước vượt qua những thử thách trước mắt và hướng tới tương lai.”

“Thoả thuận ký kết giữa Trung ương Hội LHTNVN và TCPVN đã khẳng định mục tiêu phát triển bền vững và lâu dài của Tập đoàn TCP tại thị trường Việt Nam. Cùng chung khát vọng lan toả năng lượng và lối sống tích cực cho giới trẻ, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và TCPVN đang nỗ lực mang tới nhiều cơ hội mới cho thanh niên Việt phát huy năng lực, nhằm thực hiện các chiến lược phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, ông Huân nhấn mạnh.

 

Được khởi xướng từ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 – 2019, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là nội dung xuyên suốt mọi hoạt động của Hội, như một lời hiệu triệu mạnh mẽ tới mọi tầng lớp thanh niên hành động vì mục tiêu “Tổ quốc giàu mạnh và văn minh”. Trong đó, các chương trình hỗ trợ thiết thực, các phong trào được xem là sợi chỉ đỏ kết nối, hun đúc bản lĩnh của thanh niên Việt, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ thời đại mới với 6 giá trị cốt lõi: Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hội nhập.


 

Bảo Anh