Kiên Giang: Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham dự Ngày hội việc làm

09:51 22/03/2018     967

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 17/03, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh tổ chức “Ngày hội việc làm thanh niên” năm 2018.

Web.ĐTN: Ngày (17.03), tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Kiên Giang Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh tổ chức “Ngày hội việc làm thanh niên” năm 2018.
Gian hàng tư vấn Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang.


Lễ khai mạc Ngày hội thu hút hơn 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh người lao động có nhu cầu tìm việc làm trên địa bàn Rạch Giá đến tham dự.

Tại ngày hội đã có 16 đơn vị đến tham gia tuyển dụng, tuyển sinh trực tiếp tại ngày hội việc làm năm nay. Theo đó, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh người lao động được cung cấp thông tin và tư vấn, hỗ trợ trực tiếp của 16 doanh nghiệp về điều kiện để làm việc.

Bên cạnh đó, tổ chức gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động; các hoạt động để tuyển lao động đi làm việc trong và ngoài nước; cung cấp hồ sơ, tiếp nhận đăng ký sơ tuyển, phỏng vấn và tuyển lao động, giao kết hợp đồng lao động; các hoạt động đăng ký, đào tạo tuyển sinh. Các hoạt động tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động về chính sách pháp luật lao động, việc làm, dạy nghề và đi làm việc ngoài nước..

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo việc làm cho thanh niên và người lao động, giải quyết việc làm cho lao động bị thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xóa đói giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội. Tạo điều kiện cho các em học sinh khối 12, sinh viên đang học và sinh viên ra trường tìm hiểu các thị trường và định hướng việc làm trong tương lai.