Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ Hải Phòng

23:05 08/05/2018     1106

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 04/5, Ban Thường vụ Thành đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ TP Hải Phòng và Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hải Phòng năm 2018 với chủ đề “Khởi nghiệp sao cho đúng”.
Khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam đã và đang trở thành một trào lưu mạnh mẽ trong xã hội, đặc biệt trong thế hệ trẻ khi được Đảng, Nhà nước và Chính phủ hết sức quan tâm và khuyến khích. Doanh nghiệp khởi nghiệp với những sáng tạo đột phá về công nghệ là một trong những nhân tố then chốt giúp chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế từ dựa chủ yếu vào lượng sang phát triển về chất để đạt tới sự thịnh vượng và vị thế toàn cầu.

Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hải Phòng năm 2018 với chủ đề “Khởi nghiệp sao cho đúng” là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm tuyên truyền, phổ biến thông tin về khởi nghiệp sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp của thành phố và quốc gia; phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo kênh gặp gỡ, đối thoại trực tiếp giữa các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp; truyền cảm hứng, kinh nghiệm khới nghiệp cho các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các bạn trẻ có ý tưởng kinh doanh đang mong muốn khởi nghiệp.

Tham gia chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên được lắng nghe chuyên đề “Thực trạng khởi nghiệp tại Việt Nam - những bài học thành công và thất bại” của đồng chí Phạm Dũng Nam - Giám đốc Văn phòng Đề án 844, Bộ Khoa học và Công nghệ và “Tư duy khởi nghiệp và khởi nghiệp sao cho đúng” của đồng chí Phạm Duy Hiếu - Giám đốc Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Các chuyên gia trao đổi tại tọa đàm
Các chuyên gia trao đổi tại tọa đàm


Dịp này, các đoàn viên, thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp đã được trao đổi với các chuyên gia trong tọa đàm về “Cơ chế chính sách hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo” và “Tiếp lửa để khởi nghiệp thành công”. Các câu hỏi của các bạn thanh niên đặt ra cho các vị khách mời xoay quanh các nội dung: Hỏi - đáp về cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của Trung ương và của thành phố Hải Phòng, chương trình hỗ trợ của tổ chức phi chính phủ; Lựa chọn lĩnh vực khởi nghiệp; vai trò nhà đầu tư, thương mại hóa trong khởi nghiệp; chia sẻ quá trình khởi nghiệp thành công; kinh nghiệm tiếp cận các quỹ đầu tư.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố
Lê Khắc Nam đã đánh giá cao sự chủ động, tích cực và trách nhiệm của Sở Khoa học và Công nghệ, Thành đoàn Hải Phòng và Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam trong việc tổ chức Diễn đàn này.

Dịp này, đồng chí Lê Khắc Nam đề nghị: “Các sở, ngành, đơn vị cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, tiến tới nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân thành phố về khởi nghiệp, kỹ năng khởi nghiệp; cung cấp thông tin, trang bị kiến thức phân biệt sự khác nhau giữa khởi nghiệp nói chung và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; thông tin về cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp  đổi mới sáng tạo của thành phố, động viên, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tuổi trẻ và nhân dân thành phố…”.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Khoa học và Công nghệ và Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ký kết Chương trình phối hợp hoạt động, giai đoạn 2018 - 2020.

Thông qua chương trình phối hợp, nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của khoa học và công nghệ, về trách nhiệm và vai trò của thanh niên trong việc học tập, nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào thực tiễn. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi, phát huy vai trò xung kích của thanh niên tiến quân vào khoa học và công nghệ; bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ, góp phần hình thành lớp thanh niên năng động, sáng tạo, nắm vững khoa học và công nghệ, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố và hội nhập quốc tế.