Khởi động chương trình Startup Funding Camp 2018 Jumping to 4.0

06:43 20/11/2018     785

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 19/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tổ chức khởi động chương trình Startup Funding Camp 2018 – Jumping to 4.0. Sẽ có 20 startup được tham dự chương trình tư vấn chuyên sâu về gọi vốn khởi nghiệp.

 

Khởi động chương trình Startup Funding Camp 2018 – Jumping to 4.0

 

Hiện nay, những hoạt động khởi nghiệp, hay những startup tại Việt Nam đang ngày càng phát triển nở rộ, các chương trình kêu gọi đầu tư cho khởi nghiệp xuất hiện ngày càng nhiều thì “gọi vốn” vẫn là một vấn đề hết sức khó khăn đối với các công ty khởi nghiệp non trẻ.

Cùng với đó cộng đồng startup chưa sẵn sàng để gọi vốn, chưa sẵn sàng ở đây có thể xuất phát từ hoàn thiện sản phẩm, phân tích thị trường, chiến lược…Rất nhiều các khởi nghiệp gây được ấn tượng rất tốt với nhà đầu tư và nhận được cam kết đầu tư, tuy nhiên sau đó rất nhanh thất bại ở khâu thẩm định. Hoặc thậm chí, rất nhiều công ty khởi nghiệp gọi vốn thành công nhưng lại gặp thất bại bởi họ chưa sẵn sàng và chưa có một chiến lược phát triển rõ ràng với khoản tiền quá lớn.

Bên cạnh đó, vấn đề tìm kiếm và kết nối với những nhà đầu tư phù hợp, không chỉ là những nhà đầu tư “có tiền” mà còn phải có chuyên môn phù hợp, không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà còn đồng hành cùng khởi nghiệp lâu dài. Chính vì vậy Startup Funding Camp 2018 ra đời với mong muốn sát cánh cùng với cộng đồng Khởi nghiệp Việt, tạo ra những thay đổi tích cực đối với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam nói riêng và nền kinh tế nước nhà nói chung.

STARTUP FUNDING CAMP 2018 là năm đầu tiên được tổ chức với chủ đề: “Jumping to 4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh", tập trung vào phát triển các ứng dụng nền tảng công nghệ số và tích hợp tất cả các công nghệ thông minh, nhằm tối ưu hóa quy trình, phương thức sản xuất; nhấn mạnh những công nghệ đang và sẽ có tác động lớn nhất là công nghệ in 3D, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa, người máy...

SFC 2018 mong đợi sẽ là bệ phóng không chỉ tạo ra những công ty Khởi nghiệp thành công, sáng tạo mà còn mở đầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế của nước nhà.

Diễn ra trong 05 ngày (từ 19 – 23/11/2018), 20 startup sẽ được tham gia tư vẫn chuyên sâu, gặp gỡ và tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc các lĩnh vực Khởi nghiệp, Kinh tế-Tài chính, Marketing, Công nghệ thông tin, Quản trị... Từ đó, các startup có thể tìm giải pháp khắc phục khó khăn và hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình…

Từ 20 startup này, Ban tổ chức cùng các chuyên gia hàng đầu sẽ chọn ra 10 đội xuất sắc nhất tham dự Ngày hội gọi vốn của chương trình nói riêng và các cơ hội gọi vốn trong tương lai nói chung.

 

Bảo Anh