Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên

08:42 10/09/2020     1427

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều ngày 9/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thông tin về Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020

Ban tổ chức thông tin về Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020

 

Hành trình là chuỗi các hoạt động về khởi nghiệp (startup) lớn trên toàn quốc với sự phối hợp hiệu quả của các chương trình Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp vùng và Chương trình Đào tạo hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp khởi nghiệp trên cả nước nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong hội viên, thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp; giúp các nhà khởi nghiệp tham gia Hành trình có được kỹ năng, kiến thức và sự kết nối cần thiết để trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công; nâng cao nhận thức về khởi nghiệp sáng tạo với lĩnh vực nông nghiệp trong giai đoạn suy thoái kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Tham gia hành trình là các sinh viên có dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghệ phụ vụ cho nông nghiệp, công nghệ bán hàng, công nghệ dịch vụ hậu cần; thanh niên nông thôn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu; doanh nhân trẻ khởi nghiệp; tác giả/nhóm tác giả tham gia cuộc thi Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2020 do Trung ương Đoàn tổ chức.

Hành trình cấp tỉnh sẽ được tổ chức tại Cao Bằng, Hải Phòng, Thừa Thiên - Huế, Đắk Nông, TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp. Hành trình cấp khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam tổ chức tại Thái Nguyên, Nghệ An, Lâm Đồng.

Anh Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp cho biết: Bước sang năm thứ ba, Hành trình có nhiều điểm mới nhằm mang đến nhiều giá trị hơn cho những nhà khởi nghiệp trực tiếp tham gia hành trình cũng như địa phương nơi Hành trình đi qua. Ngoài những buổi tọa đàm cùng các khách mời được xây dựng với nội dung chuyên sâu, phù hợp với đặc thù riêng của từng địa phương, Hành trình sẽ kết hợp các buổi thăm quan mô hình khởi nghiệp tại địa phương với sự tham gia của lãnh đạo địa phương với mục tiêu lắng nghe những khó khăn và giúp đỡ Startup nông nghiệp còn non trẻ, giúp họ tập huấn nâng cao năng lực quản trị và làm kinh tế.

Với Hành trình cấp khu vực tại Thái Nguyên, Nghệ An, Lâm Đồng, các nhà khởi nghiệp, CEO của các dự án nông nghiệp gọi vốn trực tiếp với các nhà đầu tư tiềm năng, sẵn sàng đồng hành cùng các dự án chất lượng cao.

Triển lãm "Con đường nông sản" cũng là điểm mới của Hành trình năm nay quy tụ sản phẩm nông nghiệp có chất lượng cao từ khắp cả nước; trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các mô hình kinh tế khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, của các doanh nghiệp do thanh niên làm chủ minh chứng cho kết quả khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp của thanh niên; giúp họ giao lưu quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại.

Cùng với đó, vở kịch “Cô gái và chiếc xe máy” do Nhà hát kịch Việt Nam biểu diễn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. Đây cũng là một cách thức truyền thông điệp về tuổi trẻ và ước vọng khởi nghiệp. Vở kịch được kỳ vọng sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và đánh thức khát vọng khởi nghiệp ở một bộ phận không nhỏ thanh niên trí thức, đặc biệt là tại những vùng miền mà nông nghiệp là ngành chiếm ưu thế./

 

Bảo Anh