Khảo sát, thăm các mô hình thanh niên khởi nghiệp tại huyện Cam Lộ, Quảng trị

10:33 17/06/2021     1737

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 16/6, Đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Quảng Trị do đồng chí Trần Thị Thu, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và khảo sát các mô hình thanh niên khởi nghiệp tại các cơ sở Đoàn, huyện Cam Lộ.

 

Thăm trang trại gà của anh Nguyễn Đức Bảo tại xã Cam Chính

 

Thăm và làm việc với mô hình chăn nuôi dê của anh Hoàng Lương, anh Nguyễn Văn Chương, trang trại gà của anh Nguyễn Đức Bảo tại xã Cam Chính và mô hình điền trang của anh Nguyễn Đức Phương tại xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, đồng chí Trần Thị Thu đánh giá cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, đổi mới, sáng tạo và hăng say lao động của các chủ mô hình; gợi mở một số hướng đi mới để giúp các chủ mô hình giải quyết vấn đề về con giống, thức ăn, vốn vay và ứng dụng khoa học công nghệ trong quá trình sản xuất.

 

Đoàn công tác tặng quà cho anh Nguyễn Đức Phương tại xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn hy vọng trong thời gian tới, các bạn trẻ trên địa bàn sẽ tiếp tục nắm bắt cơ hội, đầu tư chuyên nghiệp, bài bản, có quy mô để phát triển các mô hình kinh tế toàn diện hơn, đem lại hiệu quả cao hơn. Đồng chí Trần Thị Thu cũng đề nghị các cơ sở đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, kết nối hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế về khoa học kỹ thuật, nguồn vốn, kỹ năng quản lý, liên kết sản xuất… qua đó, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác đã trao tặng 480 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn do nhãn hiệu Lifebuoy Việt Nam tài trợ cho các đơn vị thuộc huyện Đoàn Cam Lộ nhằm hỗ trợ công tác đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trong các hoạt động của chiến dịch tình nguyện hè 2021.
 

Tố Trinh