Khánh thành Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình

06:43 24/03/2015     3300

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/3, tại TP Đồng Hới, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh.
Về dự Lễ khánh thành có các đồng chí: Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Thị Thanh Hương - Chủ tịch HĐND tỉnh, các Sở, ban ngành của tỉnh Quảng Bình, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội, Trung tâm hướng nghiệp, giới thiệu việc làm thanh niên TP. Hồ chí Minh và 30 doanh nghiệp đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Quảng Bình và đông đảo đoàn viên, thanh niên của 8 huyện, thị và thành phố Đồng Hới. 

6
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình

Thực hiện Đề án Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 – 2015, sau 5 năm  khởi công công trình với mức đầu tư 91 tỷ 462 triệu đồng (trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương: 77 tỷ 433 triệu đồng, ngân sách địa phương 10 tỷ 729 triệu đồng và nguồn vốn huy động 3 tỷ 300 triệu đồng) đến nay công trình đã hoàn để đưa vào sử dụng.

Theo thiết kế, Trung tâm được xây dựng trên diện tích 2,8 ha, gồm 4 khu công năng cơ bản, trong đó, khu nhà chính 5 tầng gồm sàn giao dịch việc làm, hội trường lớn, 15 phòng dạy lý thuyết và các lớp kỹ năng. Khu thực hành nghề với 3 nhà xưởng được bố trí đồng bộ; Khu thực nghiệm ngoài trời cho lao động hành nghề nông thôn ; Khu dịch vụ nhà khách thanh niên có 300 chỗ ngồi và 24 phòng nghỉ khép kín cùng các công trình phù trợ khác. 

Với tính năng hiện đại đồng bộ phục vụ cho công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, tư vấn xuất khẩu lao động, dạy nghề cho thanh niên, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình là Trung tâm thứ 3 được khánh thành trong số 10 Trung tâm được phê duyệt theo Đề án hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008-2015 của Thủ tướng Chính phủ (TP.Hồ Chí Minh, Thanh Hóa đã hoàn thành trước đó). 

f
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại Lễ khánh thành

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đề nghị Trung tâm trong thời gian tới sẽ cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về thị trường lao động, việc làm và học nghề cho thanh niên, người lao động; tổ chức các tua tư vấn hướng nghiệp, việc làm thường xuyên cho học sinh, sinh viên; tư vấn việc làm một cách đa dạng, linh hoạt và có chiều sâu; dạy nghề và giới thiệu việc làm có chất lượng gắn với yêu cầu của xã hội và nhu cầu của các doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Long Hải cũng tin tưởng và mong muốn Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Quảng Bình khi đi vào hoạt động sẽ phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác hướng nghiệp, dạy nghề và giải quyết việc làm không chỉ đối với thanh niên Quảng Bình mà còn là điểm đến của thanh niên các tỉnh lân cận.

5
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình

Nhân dịp này, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Long Hải đã tặng bằng khen cho Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tư vấn hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên, giai đoạn 2010 – 2015.

y
Tư vấn việc làm cho các ĐVTN tỉnh Quảng Bình