Khánh Hòa: Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân năm 2019

08:48 15/08/2019     1012

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 15/8, tại Khu Công nghiệp Suối Dầu (huyện Cam Lâm), Tỉnh đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2019 và khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân Khu công nghiệp Suối Dầu.

Tỉnh đoàn trao tặng  học bổng cho con em thanh niên công nhân

 

Dự hoạt động có đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Trung tâm Văn hóa, thể thao công nhân Khu công nghiệp Suối Dầu được khởi công vào ngày 15/5/2018 với diện tích hơn 10.000m2 nằm trong Khu công nghiệp Suối Dầu với tổng mức đầu tư hơn 14,5 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ hơn 11 tỷ đồng, vốn tích lũy công đoàn hỗ trợ hơn 3,5 tỷ đồng. Công trình gồm các hạng mục như: nhà thi đấu đa năng, khối nhà các câu lạc bộ tập luyện, phòng làm việc, các ki ốt bán hàng cho công nhân, nhà để xe, tường rào…

Dịp này, Tỉnh đoàn ra mắt 8 chi đoàn doanh nghiệp kinh tế tư nhân. Đồng thời, trao tặng công trình “Khu thể dục thể thao cộng đồng” và “Tủ sách pháp luật” cho thanh niên công nhân, tổng trị giá các công trình 140 triệu đồng; trao tặng 30 suất học bổng (mỗi suất 500.000 đồng cùng quà yến) cho con em thanh niên công nhân; phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao tặng 01 “Mái ấm doanh nhân” 80 triệu đồng cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Các đơn vị, doanh nghiệp cũng trao kinh phí gần 450 triệu đồng hỗ trợ mua sắm trang thiết bị, dụng cụ thể dục, thể thao cho trung tâm. Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây 11 mái ấm cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 500 triệu đồng.

 

Lễ khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân Khu công nghiệp Suối Dầu

 

Ngày hội còn diễn ra với hoạt động trò chơi teambuilding, tạo sân chơi thể dục thể thao để các đoàn viên thanh niên công nhân giao lưu, giải trí, thúc đẩy tinh thần hăng say lao động sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân ghi nhận và biểu dương sự chung tay, góp sức của các đơn vị, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ kinh phí mua sắm trang thiết bị cho trung tâm. Đồng chí nhấn mạnh, việc đưa vào hoạt động trung tâm là điều kiện thuận lợi để tổ chức công đoàn bám sát phong trào công nhân và thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, đáp ứng nhu cầu văn hóa, thể thao cho công nhân và nhân dân xã Suối Tân. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các ngành chức năng và Công đoàn tỉnh Khánh Hòa sớm triển khai việc xây dựng khu nhà ở, trường mẫu giáo cho công nhân tại Khu công nghiệp Suối Dầu để chăm lo tốt hơn đời sống công nhân.

 

Hoạt động trò chơi teambuilding

 

Đồng chí Bùi Hoài Nam - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cùng các đơn vị Đoàn tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trong khối doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp kinh tế tư nhân; thông qua đó, tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp kinh tế tư nhân, tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp và các tổ chức để tăng cường các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho thanh niên công nhân góp phần tạo môi trường cho thanh niên công nhân được rèn luyện, nâng cao tay nghề, phát huy năng lực bản thân góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Đồng thời, tích cực tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên công nhân, lao động trẻ trong các doanh nghiệp kinh tế tư nhân và các khu công nghiệp trong tỉnh nhận thức tầm quan trọng, ý nghĩa của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam trong môi trường doanh nghiệp. Thông qua hoạt động Đoàn - Hội trong doanh nghiệp kinh tế tư nhân, góp phần xây dựng lớp thanh niên công nhân có bản lĩnh chính trị, có trình độ, năng lực; phát hiện, bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú làm nòng cốt cho các hoạt động và giới thiệu, tạo nguồn để xây dựng tổ chức Đảng trong doanh nghiệp kinh tế tư nhân.

 

Hoàng Phượng - TĐ Khánh Hòa (TL)