Khai mạc Triển lãm “Kết nối nông nghiệp số” và Hội chợ nông sản thanh niên

09:53 04/11/2022     1912

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 4/11, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Uỷ ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Kết nối nông nghiệp số và Hội chợ Thương mại Festival Hoa Đà Lạt, Nông sản thanh niên toàn quốc năm 2022.

 

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức Khai mạc triển lãm


Triển lãm diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII năm 2022 tại Tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

 

 

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra TƯ Đoàn; đồng chí Đặng Trí Dũng, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Trần Thị Chúc Quỳnh, Bí thư Tỉnh Lâm Đồng; ông Bennet Neo, Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn cùng các đồng chí Lãnh đạo đại diện bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo của các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh Lâm Đồng; Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã, Lãnh đạo các cơ quan xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố; cùng các bạn đoàn viên thanh niên.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn cho biết, triển lãm năm nay có một điểm hết sức đặc biệt là không chỉ có 350 gian hàng trực tiếp mà còn có các gian hàng trực tuyến 3D, 2D. Thông qua nền tảng này không chỉ riêng tại tỉnh Lâm Đồng mà các tỉnh, thành trên khắp cả nước đều có thể biết đến sản phẩm của thanh niên nông thôn toàn quốc. Bên cạnh đó, các nước trên thế giới cũng có thể xem được sản phẩm của thanh niên nông thôn Việt Nam.

 

 

Đồng chí Ngô Văn Cương nhấn mạnh, mục tiêu tại triển lãm lần này, các sản phẩm của giải thưởng Lương Định Của, các dự án của cuộc thi khởi nghiệp toàn quốc không chỉ giới thiệu trong nước mà còn được giới thiệu ra thế giới, để các sản phẩm, dự án được các bạn trên thế giới biết đến. 

 

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư TƯ Đoàn cùng các đồng chí Lãnh đạo tham quan các gian hàng triển lãm


Triển lãm Kết nối nông nghiệp số và Hội chợ Thương mại Festival hoa Đà Lạt, nông sản thanh niên toàn quốc năm 2022 là hoạt động, là không gian trưng bày các sản phẩm của các dự án thanh niên khởi nghiệp, thanh niên đạt Giải thưởng Lương Định Của năm 2022 và thanh niên nông thôn tham gia phát triển kinh tế, các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành và các sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp trong và ngoài nước. 
 

Các gương thanh niên nhận giải thưởng Lương Định Của tham quan gian hàng tại triển lãm

 

Đây cũng là cơ hội để các sản phẩm nông nghiệp 4.0 của các nhà nông trẻ tiêu biểu, các sản phẩm mang thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm gắn nhãn hiệu địa phương có cơ hội hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm và được tiếp cận trực tiếp đến người tiêu dùng.

 

 

Bên cạnh Triển lãm Nông nghiệp 4.0, trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII năm 2022, Hội chợ Festival Hoa Đà Lạt, nông sản thanh niên toàn quốc là một hoạt động kết nối vô cùng thiết thực nhằm quảng bá, giới thiệu và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đến với khách tham quan, du khách trong và ngoài nước. Với số lượng 350 gian hàng của các khu vực (sản phẩm, dịch vụ nông nghiệp, sản phẩm khoa học công nghệ, sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành) là một địa điểm thu hút khách tham quan, mua sắm vô cùng hấp dẫn.

 


Triển lãm sẽ đánh dấu cho thời kỳ mới trong phát triển nông nghiệp 4.0 với các doanh nghiệp đặc biệt là với doanh nghiệp trẻ, các sản phẩm nông nghiệp mới trên thị trường, cho thấy sự bắt nhịp nhanh chóng và chủ động thích ứng để nền nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Tham quan triển lãm bằng cách truy cập đường link https://techfest247.vn.

 

Hội chợ thương mại Festival hoa Đà Lạt, nông sản thanh niên toàn quốc là nơi trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm của thanh niên nông thôn trên toàn quốc. Hội chợ được tổ chức theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Từ ngày 4 - 9/11, 350 gian hàng, trong đó có 80 gian hàng của thanh niên nông thôn từ các tỉnh, thành phố trên cả nước bày bán các sản phẩm mang nét đặc trưng vùng miền và các sản phẩm công nghệ cao... sẽ tham gia trực tiếp hội chợ. Đặc biệt, có 30 gian hàng của các gương thanh niên dân tộc thiểu số.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng triển khai tổ chức các phiên livestream “Kết nối nông sản” để chào bán các sản phẩm nông sản trên không gian mạng và các sàn thương mại điện tử. Trong đó, tại các khung giờ đặc biệt sẽ có sự tham gia của KOLs nổi tiếng cùng đồng hành quảng bá nông sản đặc sản của thanh niên.

 

Bảo Anh