Khai giảng lớp sơ cấp nghề May công nghiệp cho người khuyết tật huyện Phúc Thọ

15:42 14/07/2016     1169

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 14/7, tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội), Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Hội người khuyết tật, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp huyện Phúc Thọ tổ chức khai giảng lớp sơ cấp nghề May công nghiệp cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.
Dự khai mạc lớp sơ cấp nghề May có các đồng chí đại diện Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Hội người khuyết tật và Trung tâm  Kỹ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp huyện Phúc Thọ.

Trong thời gian 05 tháng, 19 học viên của lớp may công nghiệp sẽ được giáo viên của Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp huyện trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật cơ bản và tham gia thực hành trên máy về may sơ mi, quần âu.



f
Đồng chí Trần Thị Nhị - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi khai mạc lớp May công nghiệp

Ban tổ chức lớp học sẽ hỗ trợ mỗi học viên tiền ăn trưa 15.000 đồng/người và hỗ trợ kinh phí đào tạo khóa học trên 3 triệu đồng/người.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được nhận vào làm việc và được trả lương tại Công ty TNHH Minh Tâm, huyện Phúc Thọ trên địa bàn huyện với thời gian tối thiểu 24 tháng. Ngoài ra, Công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ đào tạo để các học viên có thể làm việc tại Công ty theo các chuyền phù hợp với khả năng của mỗi học viên.

Học viên Nguyễn Thu Hương – xã Phúc Hòa, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội cho biết, là một người khuyết tật, nên tôi đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng tôi luôn quyết tâm vượt lên chính mình và cố gắng tìm được một việc làm thích hợp để nuôi sống bản thân và không là gánh nặng cho gia đình và xã hội. Trước đây, tôi cũng cảm thấy cuộc sống thiếu ý nghĩa vì mình chưa có việc làm phù hợp với sức khỏe, mặc dù tôi luôn nhận được sự chăm sóc, yêu mến, sự động viên của gia đình và những người thân.

“Tôi rất vui khi được tham gia lớp học này, vì tôi hiểu rằng qua lớp học này tôi sẽ có được một nghề để tự thân lập nghiệp, giúp tôi tự tin hòa nhập vào cộng đồng một cách tốt hơn”, học viên Nguyễn Thu Hương nói.

Lớp sơ cấp nghề May công nghiệp cho người khuyết tật huyện Phúc Thọ được tổ chức nhằm thực hiện Quyết định số 1019/QĐ-TTg ngày 5/8/2012 của Thủ tướng Chính Phủ về tổ chức dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật.