Khai giảng 02 lớp May công nghiệp cho người khuyết tật tại quận Kiến An

10:40 03/08/2016     1094

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tiếp nối lớp May công nghiệp cho người khuyết tật của huyện Phúc Thọ (Hà Nội), đã có 02 lớp may đã được khai giảng tại quận Kiến An (Hải Phòng).
Sáng ngày 02/8, tại Quận Kiến An (Hải Phòng), Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với Hội người khuyết tật, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Phú Mỹ Gia, quận Kiến An, Hải Phòng tổ chức khai giảng 02 lớp sơ cấp nghề May công nghiệp cho 40 người khuyết tật trên địa bàn quận.

Dự khai mạc lớp sơ cấp nghề May có đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn, Hội người khuyết tật quận, UBND các phường trên địa bàn quận và Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Phú Mỹ Gia.

f
Quang cảnh khai giảng lớp sơ cấp nghề May công nghiệp cho người khuyết tật quận Kiến An

Trong thời gian đào tạo 05 tháng, 40 học viên của lớp May công nghiệp sẽ được giáo viên Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Phú Mỹ Gia trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật cơ bản và tham gia thực hành trên máy về may sơ mi, quần âu.

Anh Bùi Hải Thư - phường Bắc Sơn, quận Kiến An cho biết, những người khuyết như chúng tôi hiện đang gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong việc học nghề tìm việc làm để giúp ích cho bản thân, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội. Chúng tôi chưa có nhiều cơ hội được tham gia học nghề để trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, dẫn đến khó khăn trong tìm kiếm việc làm, ảnh hưởng xấu đến đời sống bản thân cũng như việc hòa nhập với cộng đồng xã hội.

"Được tham gia lớp đào tạo nghề May công nghiệp ngắn hạn cho người khuyết tật lần này tôi rất vui, đây là cơ hội tốt để tôi có được việc làm ổn định, góp phần nuôi sống bản thân, đỡ đần cha mẹ, hòa nhập tốt với cộng đồng và xã hội", anh Thư nói.

Ban tổ chức lớp học sẽ hỗ trợ mỗi học viên tiền ăn trưa 15.000 đồng/người và hỗ trợ kinh phí đào tạo khóa học trên 6 triệu đồng/người.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được nhận vào làm việc và được trả lương tại TNHH Đầu tư và Thương mại Phú Mỹ Gia trên địa bàn quận với thời gian tối thiểu 24 tháng. Ngoài ra, Công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ đào tạo để các học viên có thể làm việc tại Công ty theo các chuyền phù hợp với khả năng của mỗi học viên.

Là đơn vị tiếp nhận học viên vào làm sau khi tốt nghiệp, trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Phú Mỹ Gia đã cho biết, Công ty sẽ thường xuyên quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất dành cho học viên, tiếp nhận và tạo việc làm cho tất cả học viên sau khi tốt nghiệp. Nhiều năm qua, công ty luôn chú trọng công tác nhân đạo, từ thiện, đặc biệt đối với người khuyết tật và đến nay đã tiếp nhận nhiều lượt lao động là người khuyết tật, tạo việc làm và có thu nhập ổn định.