Kết nối việc làm miễn phí cho thanh niên

11:09 22/05/2020     3478

3 Chương trình   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ “Ngày hội việc làm thanh niên trực tuyến", sáng ngày 22/5 tại Hà Nội diễn ra chương trình Talk show “Ứng viên chuyên nghiệp”

Chương trình “Giao lưu trực tuyến dành cho thanh niên” do Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TW Đoàn phối hợp với Truyền hình Thanh niên; Công ty CP Works.vn và Công ty CP tập đoàn ECOCOM phối hợp thực hiện.

 

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh (đầu tiên bên phải) tham gia buổi giao lưu kết nối việc làm cho thanh niên. Ảnh Nhật Nam

 

Tham dự chương trình có các khách mời: Anh Trần Trung Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP MUTOSI, Cựu CEO Công ty CP Karofi Việt Nam, anh Dũng là 1 CEO rất tâm huyết và chú trọng trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ.; Chị Lê Thu Hương – giám đốc Nhân sự - Công ty Cổ phần Nhà ga Hàng hóa ALS (ALSC), Giảng viên cao cấp, Chuyên gia EduViet. Chị Lê Thu Hương có hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực nhân sự ở các Công ty, Tập đoàn lớn như Elcom, GELEXIMCO và nhiều năm làm tư vấn doanh nghiệp về lĩnh vực Nhân sự.

Đại dịch COVID - 19 đã ảnh hưởng rất nặng nề đến nền kinh tế, thị trường lao động trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. tính đến hết quý I/2020, có khoảng 1,1 triệu người thất nghiệp. Đáng chú ý, số thanh niên thất nghiệp (tuổi từ 15-24) có gần 493 ngàn người như vậy một vấn đề đặt ra là ngay tại thời điểm này cơ hội công việc cũng bị hạn chế hơn, các Doanh nghiệp sẽ chọn lựa ứng viên rất kỹ.

Với chủ đề “Ứng viên chuyên nghiệp” buổi talk show sẽ cùng nhau chia sẻ về những nội dung: Thực trạng ứng viên trẻ hiện nay ? Cẩm nang xây dựng hình ảnh ứng viên chuyên nghiệp? Mô hình ASK trong việc xây dựng năng lực cho thanh niên và một phần rất quan trọng là chia sẻ các thắc mắc của thanh niên ngay tại buổi ngày hôm nay?

Ban tổ chức cho biết với mục tiêu “Đồng hành với thanh niên về nghề nghiệp và việc làm”, mong muốn hỗ trợ thanh niên nhanh chóng tìm việc sau đại dịch vừa qua, đồng thời thúc đẩy các hoạt động kinh doanh trở lại cho các doanh nghiệp trẻ, từ ngày 10.5.2020, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên T.Ư Đoàn đã thực hiện tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp online trên WORKS.VN.

Đây là kênh kết nối việc làm uy tín dành cho thanh niên, cụ thể trên website http://ngayhoivieclam.com/và Website/App WORKS.VN https://works.vn/. Với công nghệ đa nền tảng hiện đại, WORKS.VN đã mang lại hàng ngàn cơ hội việc làm cho các bạn trẻ trên cả nước và ngày càng được các doanh nghiệp tín nhiệm.

Trên ứng dụng việc làm này, người tìm việc có thể vào trong các kho việc làm được chia theo lĩnh vực nghành nghề, phù hợp với từng cá nhân một cách nhanh chóng, thuận tiện. Trong đó WORKS.VN sẽ định hướng việc làm cho thanh niên phù hợp với chuyên ngành đào tạo hoặc kinh nghiệm làm việc liên quan. Đặc biệt, người tìm việc dễ dàng tải ứng dụng WORKS.VN trên mọi nền tảng web hoặc mobile.

 

Tham gia hệ thống này, bạn trẻ sẽ được kết nối việc làm (miễn phí) đến các doanh nghiệp uy tín mà không cần phải tham gia các hội chợ việc làm trực tiếp; được tiếp cận, chia sẻ kiến thức nghề nghiệp, hướng nghiệp với các chuyên gia, đại sứ thanh niên Việt Nam.


Hoạt động sẽ diễn ra đến 30.5.2020 với chuỗi sự kiện tư vấn hướng nghiệp dành cho thanh niên; chuỗi hoạt động tuyển dụng trực tuyến giữa nhà tuyển dụng và ứng viên; chuỗi hoạt động kết nối doanh nghiệp và những người làm nhân sự chia sẻ, giao lưu kiến thức về quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự hậu Covid-19.


 

Bảo Anh