Hướng tới tư vấn hướng nghiệp cho khoảng 60.000 học sinh, sinh viên trên cả nước

14:13 18/12/2021     3439

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 18/12, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội (CSS) phối hợp cùng Công ty TNHH BSCLand Việt Nam tổ chức ký thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động hướng nghiệp.

Theo nội dung ký kết, năm 2022, hai đơn vị sẽ triển khai chuỗi chương trình “Tư vấn hướng nghiệp, việc làm và khởi nghiệp” (CAREER TRIP) tới 150 trường, tư vấn cho khoảng 60.000 học sinh, sinh viên trên cả nước. 

 

Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội (CSS) phối hợp cùng Công ty TNHH BSCLand Việt Nam tổ chức ký thỏa thuận hợp tác


Đặc biệt, trong thời gian tới, ngoài việc được tham gia các buổi tư vấn, các bạn học sinh, sinh viên còn được tiếp cận bộ công cụ hướng nghiệp với tên gọi “Bản đồ hướng nghiệp” giúp phân tích, đánh giá đầy đủ và toàn diện hơn về định hướng nghề nghiệp của bản thân. 

Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội cũng ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần 4SV Việt Nam để hình thành nền tảng chân dung số cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Qua hơn 30 năm làm công tác tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên,  Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội cho biết, đã gặp rất nhiều các bạn trẻ khi đứng trước những lựa chọn quan trọng cho cuộc đời, như chọn nghề, chọn ngành, chọn trường thì lại rất lúng túng, khó khăn, thậm chí không biết phải chọn thế nào cho đúng.

Từ thực tế này, hoạt động tư vấn hướng nghiệp đã được Trung tâm đẩy mạnh trong thời gian qua. Trong năm 2021, dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội đã triển khai chuỗi chương trình “Tư vấn hướng nghiệp, việc làm và khởi nghiệp” (CAREER TRIP) tới 120 trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường cao đẳng, đại học và học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội và 12 tỉnh, thành; tư vấn được cho gần 50.000 học sinh, sinh viên trên cả nước.

Bảo Anh