Hơn 70 ĐVTN tham dự Hội thi “Bàn tay vàng thanh niên làng nghề truyền thống” 2014

23:51 01/09/2014     1641

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ban tổ chức đã trao giải cho từng nội dung của Hội thi, theo đó, thí sinh Trần Văn Khanh (Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ) giành giải nhất ở nội dung thi mây giang đan và giải nhất thi nghề thêu đã thuộc về thí sinh Trịnh Thị Hiền (Quất Lâm, huyện Thường Tín).
Sáng ngày 29/8, tại thị trấn huyện Thường Tín, Thành Đoàn Hà Nội, Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Bàn tay vàng thanh niên làng nghề truyền thống” năm 2014.

Tham dự Hội thi năm nay có hơn 70 thí sinh là ĐVTN đến từ 7 huyện của Thành phố, gồm: Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thanh Oai, Chương Mỹ và Thạch Thất.

Theo Ban tổ chức, các thí sinh đã được chia thành 2 nhóm đối tượng để tham gia thi tay nghề ở các nội dung khác nhau, gồm: thi nghề thêu và thi mây giang đan.

a
Các thí sinh tham gia thi ở nội dung thi nghề thêu

Ở nội dung thi nghề thêu trong trong thời gian 60 phút, các thí sinh sẽ thêu một bức tranh và ở nội dung thi mây giăng đan trong 75 phút, các thí sinh sẽ thi đan một chiếc khay có chiều cao 2cm, rộng 12cm và dài 18 cm.

Thí sinh Nguyễn Văn Khanh đến từ làng nghề Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ cho biết, đây là lần đầu tiên tôi được tham gia Hội thi, với những kinh nghiệm làm nghề tôi hoàn toàn tự tin để cùng với các thí sinh so tài. Tôi tin tưởng, qua Hội thi lần này, chúng tôi sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm ở các làng nghề và tôi tin vào các bạn trẻ sẽ là những người làm sống lại các làng nghề truyền thống và sẽ truyền lại nghề cho các các thế hệ mai sau.

Với thí sinh Vũ Ngọc Quỳnh đến từ thị trấn Phú Xuyên chia sẻ, tôi biết nghề thêu từ rất nhỏ, nhưng chính thức thời gian gần đây tôi mới tham gia học và thêu tranh. “Tôi mong sẽ có nhiều cuộc thi như thế này được tổ chức, để mỗi bạn trẻ chúng tôi được thể hiện tài năng, kinh nghiệm và nét đẹp của từng sản phẩm mà chúng tôi làm nên nhằm giới thiệu đến mọi người” – Vũ Ngọc Quỳnh mong muốn.

Theo Ban tổ chức, tham gia hội thi năm nay có nhiều thí sinh đã và đang tham gia trực tiếp làm nghề tại địa phương và cũng có thí sinh mới tham gia làm nghề. Tuy nhiên do các địa phương chủ yếu làm nghề theo hợp đồng nên tại Hội thi lần này nhiều thí sinh đã không khỏi bỡ ngỡ với nội dung thi mà Ban tổ chức đề ra, như: ở nội dung đan khay tre nhiều thí sinh đã rất lung túng trong cách làm cạp, quấn cạp của sản phẩm.

s
Phó Trưởng Ban TN Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn Ngọ Văn Khuyến trao giải nhất cho thí sinh Trịnh Thị Hiền

a
Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Trinh (thứ tư, từ trái sang) trao giải nhất cho thí sinh Trần Văn Khanh

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho từng nội dung của Hội thi, theo đó, thí sinh Trần Văn Khanh (Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ) giành giải nhất ở nội dung thi đan mây giang đan và giải nhất thi nghề thêu đã thuộc về thí sinh Trịnh Thị Hiền (Quất Lâm, huyện Thường Tín); cùng các giải nhì, ba cho các thí sinh ở các nội dung thi.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cho 02 đơn vị: Thường Tín và Phú Xuyên có nhiều thí sinh tham gia và có nhiều thí sinh đạt giải; Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội cũng trao giấy chứng nhận cho các thí sinh còn lại tham gia Hội thi

Nói về Hội thi, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Trinh – Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Hà Nội cho biết, Hội thi là dịp động viên, khuyến khích và phát hiện những tài năng trẻ trong các lĩnh vực ngành nghề tiểu thủ công nghiệp truyền thống; đồng thời nâng cao tay nghề cho ĐVTN góp phần duy trì và phát huy giá trị bản sắc văn hóa nghề truyền thống của dân tộc.