Hơn 7.000 học sinh được tư vấn hướng nghiệp việc làm

08:32 29/03/2022     2763

3 Chương trình   ĐTN: Trong 02 ngày  27-28/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên T.Ư Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn Tuyên Quang, Huyện đoàn Đại Từ (Thái Nguyên)  tổ chức chuỗi chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp trực tuyến với chủ đề “ Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai”.

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 6.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và 1.500 học sinh trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

 

 

Tại chương trình, học sinh trên địa bàn các tỉnh đã được các chuyên gia: PGS.TS Phạm Mạnh Hà - Giám đốc Trung tâm hợp tác và đào tạo bồi dưỡng, Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội và Thạc sỹ Lê Anh Tuấn,Trưởng phòng Kỹ năng, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội tư vấn truyền đạt nội dung hướng nghiệp, tư vấn chọn trường, chọn nghề, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai; thông tin về thị trường lao động, các chính sách của Đảng và Nhà nước về nghề nghiệp việc làm, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm; đồng thời các chuyên gia đã giao lưu, đối thoại trực tiếp để giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về vấn đề chọn trường, chọn ngành nghề của các bạn thanh niên và cung cấp những thông tin cần thiết để các bạn có thể lựa chọn những ngành nghề phù hợp với bản thân mình. 

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp các bạn học sinh có thể tự định hướng, lựa chọn cho mình những ngành nghề phù hợp với khả năng, năng lực của bản thân trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Thông qua Chương trình tư vấn đã nâng cao nhận thức và hỗ trợ đoàn viên thanh niên lựa chọn nghề nghiệp, khởi nghiệp và việc làm phù hợp với bản thân mỗi bạn trẻ. Qua đó giúp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên xây dựng được dữ liệu nhu cầu việc làm để tư vấn, hướng nghiệp và tạo nguồn lao động để kết nối cung - cầu về việc làm cho thanh niên./.
 

Bảo Anh