Hơn 500 cán bộ Đoàn cơ sở Thủ đô được tập huấn vay vốn 2015

14:42 16/09/2015     2315

3 Chương trình   Web.ĐTN: Đến nay tổng dư nợ cho vay theo 9 chương trình ủy thác thông qua đoàn thanh niên của toàn Thành phố Hà Nội đạt trên 95 tỷ đồng với hơn 260 tổ tiết kiệm vay vốn và hơn 5.900 hộ vay vốn.
Ngoài ra, Đoàn thanh niên Thành phố còn chủ động tham mưu xây dựng quỹ vốn vay giải quyết việc làm dành riêng cho thanh niên và giao cho Đoàn thanh niên thành phố quản lý với tổng số dư nợ hiện nay là 15 tỷ đồng với gần 300 dự án được vay, giải quyết được việc làm cho gần 1.850 lao động, trong đó có hơn 560 lao động nữ, 74 người khuyết tật và 38 người dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Thành phố hiện đang quản lý 3,951 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm kênh Trung ương Đoàn.

y
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Chia sẻ về vấn đề này, Bí thư Đoàn xã Phúc Hòa, huyện Phúc Thọ Khuất Duy Mạnh cho biết, toàn huyện hiện có hơn 10 xã thành lập tổ tiết kiệm vay vốn, trong đó xã Phúc Hòa đang quản lý số vốn dư trên 2 tỷ đồng dã tạo điều kiện để thanh niên tham gia phát triển kinh tế. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi trong xã, như: Khuất Trí Dũng xây dựng trang trại VAC thu trên 300 triệu đồng mỗi năm; Nguyễn Văn Chung thành lập cơ sở đồ Mộc giải quyết việc làm cho hơn 10 thanh niên, thu nhập hàng năm hơn 300 triệu đồng; …

Nhằm trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho cán bộ Đoàn tham gia hỗ trợ  cho đoàn viên, thanh niên vay vốn từ Ngân hàng CSXH và từ các nguồn vốn ưu đãi khác, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tham gia xây dựng nông thôn mới và vay vốn cho cán bộ Đoàn năm 2015 cho hơn 500 cán bộ Đoàn các xã, phường, thị trấn của Thành phố tại Trung tâm văn hóa quận Bắc Từ Liêm.

Diễn ra trong thời gian 01 ngày, các cán bộ Đoàn sẽ được các giảng viên đến từ Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trực tiếp trao đổi với Hội nghị 02 chuyên đề, gồm: “Công tác vay vốn cho thanh niên” và “Đoàn Thanh niên tham  gia xây dựng nông thôn mới”  với các nội dung hiện đang được các cấp bộ đoàn quan tâm, như: mục đích cho vay, mức cho vay, thời hạn cho vay, lãi suất cho vay và hồ sơ, quy trình cho vay, … trong đó nhấn mạnh đến cách viết dự án vay vốn cho vay giải quyết việc làm.


Trao đổi với các cơ quan báo chí sáng ngày 16/9, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng bày tỏ mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên Thủ đô sẽ nỗ lực không ngừng, thể hiện ý chí và quyết tâm mạnh mẽ để được cống hiến và trưởng thành, luôn phấn đấu phát triển kinh tế cá nhân, hộ gia đình từ đó đóng góp một phần công sức vào thành công chung của công cuộc xây dựng nông thôn mới của Thủ đô và đất nước.

Được biết, thông qua các chuyên đề trao đổi, các cán bộ Đoàn đã có những trao đổi với các giảng viên nhằm làm sáng tỏ những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện vay vốn, cách làm xây dụng nông thôn mới ở cơ sở. Đồng thời, là dịp chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong sử dụng vốn vay góp phần hỗ trợ thanh niên có điều kiện được tiếp cận  vay vốn và phát triển nhiều ngành nghề để cùng các lực lượng đoàn thể  xây dựng thành công nông thôn mới trong thời gian tiếp theo.