Hơn 3.000 cơ hội việc làm cho sinh viên ngành công nghệ

10:23 16/04/2018     716

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 14/4, tại trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra Ngày hội việc làm công nghệ dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin.

Đây là năm thứ 5 Ngày hội việc làm công nghệ được tổ chức, thu hút hàng nghìn sinh viên và doanh nghiệp tham gia tuyển dụng.


Với hơn 40 gian hàng, ngày hội việc làm công nghệ năm nay mang đến hơn 3.000 cơ hội việc làm, thực tập cho các em sinh viên.

Ngày hội đã cung cấp cho các sinh viên đang theo học những chuyên ngành liên quan đến công nghệ những thông tin, yêu cầu của nhà tuyển dụng, các kỹ năng cần thiết đối với nhóm ngành công nghệ và đặc biệt là cơ hội việc làm sau khi tổt nghiệp. Ngoài ra, ngày hội còn giúp thiết lập, định hướng sớm cho các sinh viên năm nhất, năm hai và tạo cơ hội việc làm cũng như thực tập cho các sinh viên sắp ra trường.


Hàng nghìn sinh viên đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Hà Nội tham dự ngày hội
Hàng nghìn sinh viên đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Hà Nội tham dự ngày hội



Bên cạnh các hoạt động giới thiệu, tư vấn cũng như ứng tuyển và phỏng vấn tại chỗ, Ngày hội việc làm Công nghệ 2018 còn mang đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ những đại diện doanh nghiệp có tiếng nói trong lĩnh vực công nghệ, là cầu nối giúp cho họ gặp gỡ và tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực của mình.

Tại ngày hội, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm nhiều trò chơi công nghệ mới lạ hay tham gia cuộc thi X-Car: Cuộc đua kỳ thú và sự quay trở lại của cuộc thi UET E-SPORT 2018.

Cùng ngày, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi chương trình Ngày hội Định hướng và Cơ hội việc làm cho sinh viên 2018 mang tên Tour De Job 2018  tại Đại học Quốc gia Hà Nội thu hút gần 500 bạn trẻ tham gia.

Tour de Job được khởi động vào năm 2015, là dự án định hướng nghề nghiệp của Global Shapers Hanoi Hub – tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc diễn đàn kinh tế thế giới (World Economic Forum).

Qua 3 năm tổ chức, Tour de Job với chuỗi hoạt động thường niên, trải dài khắp các trường Đại học Bắc - Nam đã nâng cao chất lượng của hàng ngàn sinh viên, cử nhân Việt Nam, giúp các bạn tiệm cận hơn với yêu cầu của nhà tuyển dụng. 


Tại chương trình, các bạn sinh viên được trang bị nhiều kiến thức bổ ích thông qua các hoạt động, cụ thể như: tham gia tọa đàm về các xu hướng tuyển dụng mới của các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế;ƒ được giới thiệu môi trường làm việc, định hướng phát triển kỹ năng và cơ hội việc làm dành cho sinh viên mới ra trường tại các tập đoàn lớn.





Quang cảnh toạ đàm tại Tour de Job 2018
Quang cảnh toạ đàm tại Tour de Job 2018



Các bạn trẻ được gặp gỡ, trao đổi với các diễn giả là chuyên gia kinh tế hàng đầu trong nước và quốc tế, đó là: Ông Nonoy Nuyles - Giám đốc nhân sự của HSBC Việt Nam; Ths Nguyễn Thái Hoàng - Phó chủ tịch bộ phận kinh doanh trực tuyến của HSBC khu vực phía Bắc; Bà Bùi Thanh Hương - Giám đốc nhân sự và đào tạo Vincom Retail (VRE) - thương hiệu kinh doanh mặt bằng bán lẻ thuộc Tập đoàn Vin group; Anh Hà Ngọc Anh - Founder và CEO Student Life Care và 4SV - là một trong những người trẻ hiếm hoi của thế hệ 9x sở hữu 2 công ty Start-up.

Các chuyên gia đã chia sẻ về tiêu chí của nhà tuyển dụng; giải đáp những băn khoăn về tính ứng dụng của kiến thức chuyên môn, môi trường làm việc; giới thiệu về tình hình của nguồn nhân lực tại các tập đoàn nước ngoài, đặc biệt là ngành tài chính – ngân hàng; chia sẻ môi trường làm việc và cơ
hội thách thức của sinh viên mới ra trường; định hướng phát triển kỹ năng cho sinh viên trong thời đại công nghiệp 4.0.


Được biết, chuỗi ngày hội sẽ tiếp tục diễn ra tại Đại học Ngoại thương Hà Nội (12-5), Đại học Kinh tế quốc dân (2-6).