Hơn 1.000 bạn trẻ với Ngày hội việc làm, Thanh niên khởi nghiệp tỉnh Bắc Ninh 2018

01:42 29/10/2018     821

3 Chương trình   Web.ĐTN: Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên đến từ các địa phương và các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trong tỉnh, Câu lạc bộ khởi nghiệp trẻ đã tham dự Ngày hội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tỉnh Đoàn thăm quan các gian tuyển dụng việc làm của các đơn vị phối hợp

 

Ngày 27/10, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh tổ chức “Ngày hội việc làm, thanh niên khởi nghiệp”  năm 2018 và đón nhận Huân chương lao động Hạng Ba.

Tại đây, các bạn trẻ đã được 15 doanh nghiệp tại các Khu, Cụm công nghiệp trong tỉnh (với tổng số 450 chỉ tiêu tuyển dụng), tư vấn, phỏng vấn, tuyển dụng nhiều vị trí trong các ngành nghề: Cơ khí, chế tạo máy; kế toán; marketing… và trải nghiệm thực tế tại các gian hàng khởi nghiệp.

Tại chương trình, diễn giả Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hiền, Giám đốc chiến lược Công ty Cổ phần Y Dược Khang Việt, nguyên Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo và Truyền thông Quốc tế Mindset tư vấn lựa chọn nghề nghiệp, chia sẻ kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp thành công trong thời đại.
 

Diễn giả, Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hiền, chia sẻ  kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp thành công trong thời đại 4.0 cho ĐVTN, sinh viên.

 

Ngày hội việc làm, Thanh niên khởi nghiệp là cầu nối giúp ĐVTN, sinh viên trao đổi, nắm bắt, tìm việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo, khích lệ tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong vấn đề khởi nghiệp; tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với người lao động, nhằm tìm kiếm, tuyển dụng những nhân lực có chất lượng. Qua đó, thể hiện trách nhiệm của tổ chức Đoàn với việc định hướng nghề, tạo việc làm, góp phần hưởng ứng phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Phong trào khởi nghiệp” trong thanh niên.

Qua ngày hội việc làm đã giúp đoàn viên thanh niên, sinh viên có dịp được trao đổi, nắm bắt thị trường lao động, tìm việc việc làm phù hợp với ngành nghề dào tạo và khả năng đồng thời trau dồi các kỹ năng, kiến thức thiết yếu để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Ngày hội cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng, năng lực của lao động trẻ để có kế hoạch phối hợp với các đơn vị dạy nghề, Trung tâm Dịch vụ việc làm trong việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn lao động , đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh.

 

Đồng chí Đào Hồng Lan - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh

 

Nhân dịp này, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng nhằm ghi nhận những đóng góp của Trung tâm trong 10 năm hoạt động, từ năm 2008 đến nay.

Vũ Linh, TĐ Bắc Ninh -BA