Hội nghị “Giải pháp nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

17:34 27/11/2020     1495

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 27/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Văn phòng Đề án 844, Văn phòng các chương trình Khoa học và Công nghệ Quốc gia thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị “Giải pháp nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Cũng tại chương trình Hội LHTN Việt Nam tổ chức tổng kết nhiệm vụ “Nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) cho các cá nhân quản lý, vận hành doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức đầu tư vốn cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp ĐMST quốc gia (Techfest Vietnam 2020).

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm cho biết, tính từ năm 2018 đến nay, đã có hơn 1.200 câu lạc bộ khởi nghiệp dành cho thanh niên đã được thành lập. Hơn 2.000 dự án khởi nghiệp được hỗ trợ với tổng kinh phí lên đến hơn 190 tỷ đồng.

 

Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại hội nghị

 

Năm nay, mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng các hoạt động khởi nghiệp ĐMST diễn ra hết sức sôi nổi. Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST của các bạn trẻ đã chứng tỏ được khả năng thích ứng và đột phá không chỉ trong tăng trưởng mà còn hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch hiệu quả bằng các giải pháp tiên tiến. 

Nhằm giúp thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo rút ngắn con đường đến thành công, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên với mục đích phát huy được vai trò xung kích của thanh niên trong việc phát triển kinh tế - xã hội; tạo môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển loại hình doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tạo môi trường kết nối để thanh niên khởi nghiệp, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các quỹ đầu tư khởi nghiệp có thể trao đổi, chia sẻ về các giải pháp khởi nghiệp; cung cấp kiến thức cho thanh niên, các cá nhân quản lý, vận hành doanh nghiệp nhỏ và vừa để nâng cao năng lực ứng dụng sản phẩm khởi nghiệp, qua đó góp phần tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Theo đó, 09 hội nghị, 09 chương trình tập huấn ở 09 tỉnh, thành phố gồm: Cao Bằng, Bình Định, Hà Nội, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Tây Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Phú Yên và Cần Thơ thu hút hơn 700 chuyên gia, doanh nhân, nhà đầu tư, startup tham gia đã được tổ chức; 450 doanh nhân, quản lý doanh nghiệp tham gia chương trình tập huấn “Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị doanh nghiệp và Tăng cường nhận thức về chuyển đổi số trong doanh nghiệp”; các buổi pitching có sự tham gia của các nhà đầu tư, doanh nhân và startup cũng đạt được kết quả tốt; hoạt động truyền thông về nhiệm vụ đảm bảo yêu cầu…

 

Các đại biểu thăm quan tại Hội nghị “Giải pháp nâng cao năng lực hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

 

Tại Hội nghị tổng kết nhiệm vụ, các startup, thanh niên, sinh viên khởi nghiệp ĐMST được nghe các chuyên gia trao đổi những câu chuyện liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở quốc tế và Việt Nam, bổ sung những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong khởi nghiệp ĐMST giúp các startup, thanh niên, sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo rút ngắn con đường đến với thành công.

 

Anh Hoàng Tuấn Việt, Ủy viên Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ nhiệm nhiệm vụ trao giấy chứng nhận cho 09 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia chương trình Tập huấn

 

Để ghi nhận những kết quả tích cực của các học viên tham gia lớp tập huấn, tại chương trình, Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho 09 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia chương trình tập huấn.

Bảo Anh