Hòa Bình: 07 dự án vào Chung kết Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh

08:31 31/07/2019     1013

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sau hơn 4 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã lựa chọn 07 ý tưởng xuất sắc đi tiếp vào vòng chung kết, trong đó nhiều ý tưởng khởi nghiệp có tính khả thi cao.

Đồng chí Hoàng Xuân Giao, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi và chị Đinh Thị Thu Hải, Ủy viên Hội đồng tư vấn chương trình khởi nghiệp Quốc gia trao giải nhất cho dự án Du lịch trải nghiệm 4k Happy Farm

 

Ngày 30/7, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ tỉnh tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình lần thứ II năm 2019. Tham dự vòng chung kết có 07 ý tưởng của các tác giả, nhóm tác giả là đoàn viên, hội viên thanh niên thanh niên đang học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình lần thứ II năm 2019 được phát động từ cuối tháng 3/2019. Sau hơn 4 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã lựa chọn 07 ý tưởng khởi nghiệp có tính khả thi cao đi tiếp vào vòng chung kết. 

Tại vòng chung kết, các tác giả đã trình bày trực tiếp về các nội dung của ý tưởng, dự án. Hội đồng giám khảo đánh giá, phản biện, đồng thời tư vấn, định hướng thêm cho các ý tưởng, dự án trong quá trình triển khai trong thực tế. 

Các ý tưởng tham gia vào vòng chung kết gồm nhiều nội dung đề xuất xây dựng thương hiệu, phát triển tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực nuôi, trồng, chế biến biến nông, thủy sản gắn với du lịch khai thác có hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế của các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Chung cuộc, giải nhất của cuộc thi đã thuộc về dự án “Du lịch trải nghiệm 4k Happy Farm” đến từ huyện Lương Sơn của nhóm tác giả Đinh Thế Ngữ Tôn, Đinh Minh Quý, Đinh Thị Loan. 

Đồng giải nhì: dự án “Phát triển công nghệ túi giấy sinh học đựng thực phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng và bảo vệ môi trường sống” của tác giả Vũ Đăng Biên và dự án “Hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa của trung tâm phát triển tài năng Superkids” của tác giả Lê Thị Nhàn cùng đến từ Thành phố Hòa Bình.

Đồng giải ba: dự án “Sản xuất máng ăn tự động dành cho gia cầm” của tác giả Vũ Kim Trung đến từ huyện Lạc Thủy và dự án “Trồng dưa lưới công nghệ cao” của nhóm tác giả Đặng Thị Duyên, Nguyễn Quang Thọ đến từ Thành phố Hòa Bình. 02 ý tưởng dự án đạt giải khuyến khích của cuộc thi: Dự án “Chế biến thủy sản khu vực Sông Đà” của tác giả Xa Ngọc Hưng và dự án “Nuôi cá trắm đen thương phẩm theo phương thức cho ăn tự động” của tác giả Bùi Văn Thương đều đến tự huyện Đà Bắc.

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thanh niên tỉnh Hòa Bình lần thứ II, năm 2019 với mục đích lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, cung cấp kiến thức khởi nghiệp, tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên, đồng thời thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của toàn xã hội với các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.

Cuộc thi cũng là sân chơi bổ ích để các đoàn viên, thanh niên giao lưu, chia sẻ ý tưởng, tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng, tự tin sáng tạo, lập thân, lập nghiệp. Đồng thời, kết nối cộng đồng khởi nghiệp trong tỉnh; tìm kiếm, phát hiện những ý tưởng, dự án khả thi, phù hợp, có áp dụng khoa học công nghệ trong dự án để giới thiệu cho các nhà đầu tư./.

 

Trần Hoàng – TĐ Hòa Bình (NA)