Hai tác giả giành giải Nhất Hội thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bến Tre lần 2, năm 2018

10:07 05/11/2018     1179

3 Chương trình   Web.ĐTN: Hội thi được triển khai từ tháng 4/2018, đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân.

Trao giải Nhất cho thí sinh Đào Phước Xoàn với dự án “Tự động hóa trong nuôi trồng thủy sản và Giải pháp nuôi tôm bền vững”

Ngày 03/11, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức vòng thi Chung kết Hội thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bến Tre lần 2 năm 2018 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, kết nối tương lai”.

Tham dự Chung kết có đồng chí Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng tư vấn khởi nghiệp tỉnh; cùng hơn 250 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu tại cuộc thi, đồng chí Phan Văn Mãi - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng tư vấn khởi nghiệp tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ban, ngành và các thí sinh khởi nghiệp của tỉnh đã đóng góp nhiều vào chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp.

Đồng chí mong muốn, tại vòng chung kết, các chuyên gia sẽ chia sẻ, góp ý để các dự án, ý tưởng được hoàn thiện hơn để có thể đưa vào thực tiễn, kinh doanh hiệu quả sau khi cuộc thi kết thúc; các thí sinh cần tiếp tục chuẩn bị, học hỏi, lắng nghe sự hướng dẫn của Ban giám khảo, chuẩn bị một tầm nhìn dài hơn … để dấn thân vào đoạn đường kinh doanh còn rất dài phía trước. Hi vọng sự thành công từ các dự án để góp phần vào sự giàu đẹp của quê hương, đồng thời khẳng định Hội đồng tư vấn khởi nghiệp tỉnh cùng Tỉnh đoàn, Trung tâm xúc tiến đầu tư và các sở, ban, ngành luôn đồng hành cùng những dự án, ý tưởng khởi nghiệp.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp

Hội thi năm nay, ngoài việc kêu gọi các ý tưởng, dự án khởi nghiệp hướng đến phát triển kinh tế, sản xuất, thương mại, dịch vụ, giải quyết các vấn đề bức xúc tại Bến Tre, Ban tổ chức hội thi sẽ tập trung hỗ trợ cho đoàn viên, thanh niên đang hoạt động doanh nghiệp khởi nghiệp vừa và nhỏ; thanh niên có khả năng sáng tạo ra các ý tưởng, thiết bị áp dụng khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là các bạn đoàn viên, thanh niên có ý tưởng, dự án khởi nghiệp, dự án kinh doanh đã và đang triển khai, có nhu cầu khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ và khoa học công nghệ.

Đã có 185 thí sinh đăng ký dự thi, qua hai vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra 14 thí sinh tham gia vòng chung kết.

Kết quả, ở bảng dự án, giải Nhất thuộc về dự án "Tự động hóa trong nuôi trồng thủy sản và Giải pháp nuôi tôm bền vững” của tác giả Đào Phước Xoàn; ở bảng ý tưởng, giải Nhất được trao cho ý tưởng “Sản xuất chế tạo xe chuyên chở - Năng lượng mặt trời” của tác giả Lê Vĩnh Khang. Bên cạnh đó, BTC còn trao 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích ở mỗi bảng thi.

 

Phương Diệu - TĐ Bến Tre (KA)