Hải Phòng: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm 2017

09:08 29/05/2017     1088

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 28/5, tại Khu Đô thị, Công nghiệp và Dịch vụ VSIP Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và Khu Đô thị, Công nghiệp và Dịch vụ VSIP Hải Phòng tổ chức chương trình Chung tay vun đắp cộng đồng - Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2017.
Công nhân lao động tham gia hiến máu nhân đạo
Công nhân lao động tham gia hiến máu nhân đạo


Chương trình thu hút sự có mặt của gần 3.000 đoàn viên thanh niên, công nhân lao động trong toàn thành phố, với nhiều hoạt động thiết thực diễn ra như: Đi bộ vì cộng đồng trên quãng đường 2km với sự tham gia của tất cả lực lượng; chương trình “Dấu ấn bàn tay”, tham gia in dấu bàn tay vào các bức tranh nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường, chung tay vun đắp cộng đồng; Họa sỹ tham gia vẽ mặt nghệ thuật cho đoàn viên thanh niên; Gây quỹ từ thiện tặng quà cho trẻ em nghèo, học giỏi có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc bán các sản phẩm như mũ, vịt nhựa; Đoàn viên thanh niên, công nhân lao động tham gia hiến máu nhân đạo với gần 200 đơn vị máu thu được; Gian hàng hội chợ với sự tham gia của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trưng bày giới thiệu sản phẩm, bán hàng giảm giá, miễn phí, tư vấn sức khỏe; Cấp thẻ căn cước công dân cho thanh niên công nhân, người lao động là người Hải Phòng đang làm việc tại khu công nghiệp VSIP; Bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị quà tặng gần 40 triệu đồng.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 01 Nhà Nhân ái với trị giá 50 triệu đồng và tặng 14 suất quà trị giá 7 triệu đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu Đô thị, Công nghiệp và Dịch vụ VSIP; tặng 20 chiếc xe đạp và ba lô trị giá 35 triệu đồng cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.
 cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Thanh Sơn - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân. Đồng chí cũng mong muốn rằng các cấp ủy Đảng, chính quyền; các ban, ngành, đoàn thể cần tăng cường hơn nữa sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện để các đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho công tác chăm lo và nâng cao chất lượng lao động trẻ.

Thông qua chương trình đã tạo ra sân chơi bổ ích, tạo không khí thi đua sôi nổi trong thanh niên, công nhân viên và người lao động. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của các đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp trong công tác chăm lo cho công nhân và người lao động. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ thành phố chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn thành phố lần thứ XIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.