Hải Dương: Hội nghị thành lập HTX nuôi trồng thủy sản xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc

19:50 15/10/2016     1214

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 13/10, BTV Tỉnh đoàn Hải Dương tổ chức Hội nghị thành lập HTX nuôi trồng thủy sản xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc.
Tại Hội nghị đã công bố và thông qua Điều lệ cũng như phương án sản xuất kinh doanh của hợp tác xã và đã bầu ra Hội đồng quản trị gồm 03 thành viên và Ban Kiểm soát Hợp tác xã nuôi trồng thủy sản xã Thống Kênh gồm 02 thành viên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Huyền, Phó Chủ nhiệm Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của các thành viên HTX; đồng chí cũng yêu cầu HTX cần chú trọng việc xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương; đồng thời Hội đồng quản trị HTX phải có trách nhiệm điều hành, lãnh đạo đưa hoạt động kinh doanh của HTX đi vào hoạt động có hiệu quả.

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng thành lập HTX


Hợp tác xã nuôi trồng thủy sản xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc thành lập với 30 thành viên, với số vốn điều lệ là 30 triệu đồng; hoạt động chính của HTX gồm: thu mua, cung cấp con giống thủy sản; kinh doanh thức ăn chăn nuôi phát triển ngành nghề thủy sản và chăn nuôi thủy sản.

Việc thành lập HTX nuôi trồng thủy sản Thống Kênh, huyện Gia Lộc là điều cần thiết nhằm mục đích nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất nuôi trồng thủy sản của các thành viên, bổ sung trao đổi về tư liệu sản xuất, kinh nghiệm, cơ hội tiếp cận thị trường, nâng cao chất lượng và tính ổn định đầu ra của sản phẩm. Đây cũng là lựa chọn phủ hợp với tình hình thực tế của địa phương hiện nay, phát huy những tiềm năng lợi thế sẵn có của các thành viên HTX.